Gia Lai: Lỡ qua phố Trúc Bạch (Hà Nội), một công dân xin tự nguyện cách ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông tin từ Sở Y tế Gia Lai, trong ngày 10-3, Trung tâm Y tế huyện Chư Pah đã tiếp nhận một trường hợp xin tự nguyện cách ly y tế vì có đi qua phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

 

Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Ảnh: N.N
Hiện Gia Lai có 3 trường hợp đang cách ly y tế, trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 2 trường hợp. Ảnh: Như Nguyện

Được biết, chị L.T.T (SN 1976) ở thôn 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah ngày 3-3-2020 đi tập huấn chuyên đề tại Hà Nội trên chuyến bay Vietnam Airline Pleiku- Nội Bài. Đến Hà Nội, chị T.  di chuyển taxi qua Khách sạn Khăn quàng đỏ (số 94, ngõ 189, đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội). Khoảng 19h00’ cùng ngày, chị T. có đi mua sắm, uống cà phê qua phố Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội. Lúc 8h30’ ngày 9-3, chị T. di chuyển taxi ra sân bay sau đó lên chuyến bay Bamboo Airways QH1603 Nội Bài lúc 11h45’ và đáp xuống Cảng Hàng không Pleiku lúc 13h15’. Ngay khi xuống Pleiku, chị T. đi taxi tới Khu điều trị Bệnh nhiệt đới- Trung tâm Y tế Chư Pah để cách ly.

Ngoài ra, cũng trong ngày 10-3, Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã tiếp nhận và cách ly y tế đối với bệnh nhân S.B (SN 1984) ở  làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ với các triệu chứng đau họng, ho, sốt nhẹ 37,5OC, không khó thở.  

Xác minh thông tin được biết, anh B. đi lao động tự do tại Canada từ năm 2005. Ngày 4-3-2020, anh này từ Canada về Việt Nam bằng máy bay (không nhớ hãng hàng không, số hiệu). Đến 6h00’ ngày 5-3, quá cảnh tại sân bay Đài Loan, anh B. không đi đâu chỉ ở trong phòng chờ đến 7h00’ cùng ngày lên máy bay về Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất TP.Hồ Chí Minh (không nhớ hãng hàng không, số hiệu, chuyến bay). Sau đó công dân đi chơi với một người bạn không rõ nơi cư trú tại TP. Hồ Chí Minh.. Đến 18h30’ ngày 6-3, anh B.vào Bệnh viện nhân dân Gia Định, TP.Hồ Chí Minh và được chẩn đoán bị ngộ độc rượu đến 7h00’ ngày 7-3  ra viện và di chuyển bằng taxi đến bến xe Miền Đông đi xe khách về nơi cư trú ở Đức Cơ. Đến 5h30’ ngày 8-3 thì về đến nhà; trong quá trình di chuyển, anh B. đều đeo khẩu trang.

Nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã thực hiện công tác xác minh, khám sức khỏe và chuyển bệnh nhân đến khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh lúc 18h45’ ngày 10-3 để được cách ly, theo dõi, điều trị. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp trên gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm.

 

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.