Điều gì xảy ra khi bạn uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hành động nhỏ nhưng có tác dụng lớn, điều đó đúng khi nói đến việc uống nước khi bụng đói. 
Những lợi ích ấn tượng từ việc uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng/ Ảnh minh họa: Shutterstock
Những lợi ích ấn tượng từ việc uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng/ Ảnh minh họa: Shutterstock
Sau đây là những lợi ích ấn tượng từ “hành động nhỏ” này, theo trang tin Bold Sky.
1. Hỗ trợ giảm cân
Mối liên hệ giữa nước và giảm cân được cho là do hiệu ứng sinh nhiệt của nó, nghĩa là lượng năng lượng mà cơ thể dành để làm nóng nước mát trong đường tiêu hóa sau khi uống vào. Uống nước khi bụng đói sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 500 ml nước làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% trong vòng 10 phút và đôi khi sau 30-40 phút.
2. Loại trừ độc tố
Một lợi ích khác của việc uống nước vào buổi sáng là nó giúp loại bỏ các chất độc khỏi cơ thể. Thận cần nước để loại bỏ chất thải từ máu và xử lý chúng dưới dạng nước tiểu. Vì vậy, hãy uống nước vào buổi sáng ngay khi bạn thức dậy.
3. Làm sạch ruột
Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng giúp làm sạch ruột của bạn. Nó thúc đẩy cử động thường xuyên của ruột và giúp điều chỉnh đường tiêu hóa của bạn. Điều này giúp ngăn ngừa táo bón và tiêu hóa kém, theo Bold Sky.
4. Giảm lượng calorie
Uống nước trước khi ăn sáng giúp giảm lượng calorie bằng cách tăng cảm giác no vào bữa ăn tiếp theo mà bạn có. Vì vậy, hãy uống nước ít nhất 30 phút trước khi ăn sáng.
5. Cải thiện năng lực tâm thần
Uống một ly nước sau khi thức dậy sẽ giúp tăng năng lực tâm thần bao gồm gợi lại trí nhớ và học hỏi những điều mới mẻ, theo Bold Sky.
6. Hỗ trợ tiêu hóa
Uống nước ấm vào buổi sáng khi bạn thức dậy có thể hỗ trợ tiêu hóa. Nước ấm đóng vai trò quan trọng trong việc phân hủy các chất thực phẩm và do đó thúc đẩy tiêu hóa.
7. Tăng cường miễn dịch
Uống nước khi bụng đói có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nước giúp loại bỏ các chất thải và những vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng hoặc bệnh tật, theo Bold Sky.
8. Ngăn ngừa nhức đầu
Việc mất nước gây đau đầu hoặc đau nửa đầu. Uống nước khi bụng đói sẽ giúp bạn giảm đau đầu hoặc đau nửa đầu.
9. Giữ các cơ quan nội tạng khỏe mạnh
Uống nước khi bụng đói sẽ giúp duy trì hoạt động phù hợp của các cơ quan nội tạng của cơ thể, giúp hệ bạch huyết của bạn khỏe mạnh đồng thời giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể.
10. Làm sạch làm da
Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức khỏe làn da của bạn thông qua việc làm giảm mụn trứng cá và tình trạng khô da.
11. Tăng năng lượng
Uống nước vào buổi sáng sẽ tăng mức năng lượng của bạn ngay lập tức và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bởi vì nếu cơ thể bạn bị mất nước vào buổi sáng, nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, theo Bold Sky.
Theo Quyên Quân (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.