Đà Nẵng thông tin về ca mắc Covid-19 thứ 68

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 68 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, không sốt.

 

Ngày 18-3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã cung cấp thông tin chi tiết về trường hợp bệnh nhân M.Y (SN 1979, quốc tịch Mỹ, có vợ ngụ TP Đà Nẵng) mắc Covid-19 thứ 68 tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân thứ 4 mắc Covid-19 tại Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 11-2, bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài, qua nhiều nước theo thứ tự: Ấn Độ, Tây Ban Nha, Ma Rốc, Thụy Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan. 10 giờ 25 ngày 13-3, bệnh nhân đi chuyến bay SQ323, ghế ngồi số 57H, từ Amsterdam (Hà Lan) đến Singapore lúc 5 giờ 55 ngày 14-3

Đến 9 giờ 15 ngày 15-3, bệnh nhân đi chuyến bay MI632, ghế ngồi số 15F, từ Singapore đến Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 14-3.


 

 Đà Nẵng chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 đối với du khách ra vào TP tại ga Đà Nẵng
Đà Nẵng chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 đối với du khách ra vào TP tại ga Đà Nẵng



Tại cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, kiểm dịch viên đã kiểm tra tờ khai y tế của bệnh nhân; thực hiện kiểm tra thân nhiệt bằng camera và quan sát tình trạng của bệnh nhân, không phát hiện dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc Covid-19.

Sau khi xem xét khai báo y tế của bệnh nhân, cán bộ kiểm dịch nhận thấy bệnh nhân đi qua nhiều quốc gia đang có dịch Covid-19, gần nhất là Đức, Hungary, Hà Lan và Singapore nên đã báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng.

Thời điểm trên, ngành y tế TP Đà Nẵng chưa nhận được các công văn của Bộ Y tế về việc cách ly người nhập cảnh phòng, chống dịch Covid-19.  Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thảo luận và quyết định áp dụng biện pháp cách ly trường hợp này tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 15-3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Từ ngày 15-3 đến 17-3,  tình trạng bệnh nhân ổn định, chưa phát hiện triệu chứng bất thường. Ghi nhận tối ngày 17-3 tại Bệnh viện 199, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt không ho không khó thở không sốt.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ ngày 15-3, ngành y tế đã triển khai các biện pháp điều tra, thu thập thông tin liên quan đến bệnh nhân trên. Kết quả cụ thể, trên chuyến bay SI632, từ Singapore đến Đà Nẵng mà bệnh nhân thứ 68 di chuyển có 40 hành khách, tổ bay gồm 10 người trong đó có tiếp viên và phi hành đoàn.

Ngành y tế đã lập danh sách người tiếp xúc gần, gồm người ngồi cùng hàng, trên và dưới 2 hàng so với ghế của bệnh nhân. Tổng cộng gồm 7 người nước ngoài, trong đó có 2 người có điểm đến là khách sạn tại Đà Nẵng, 5 người có điểm đến thuộc 2 khách sạn tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ngành y tế Đà Nẵng đã thông báo cho tổ bay (gồm 10 tiếp viên và phi hành đoàn đã trở về Singapore trong ngày) chủ động thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, báo cáo chính quyền địa phương để áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế theo quy định

Đối  với 2 khách đi cùng chuyến bay lưu trú tại Đà Nẵng, ngành y tế đã cử cán bộ đến khách sạn giải thích, tư vấn và đưa đi cách ly vào ngày 16-3 tại khách sạn Sam Grand - cơ sở cách ly tập trung người nước ngoài của TP Đà Nẵng. 2 người này đã được lấy mẫu ngày 17-3, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với 5 du khách đã đến Hội An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng gửi danh sách hành khách trên chuyến bay MI632, bao gồm số ghế, nơi đến của các hành khách cho tỉnh Quảng Nam để tiến hành phối hợp điều tra và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 68 còn có 4 cán bộ kiểm dịch y tế quốc tế, 2 cán bộ công an cửa khẩu, 2 cán bộ phục vụ mặt đất VIAGS - tất cả đều được cách ly vào 16-3.

Sau khi nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã chuyển bệnh nhân thứ 68 đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, trưa 18-3, ghi nhận tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, các chỉ số sức khỏe trong giới hạn bình thường.

 

Theo B.Vân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.