Ca nhiễm Covid-19 thứ 45 là tiếp viên Vietnam Airlines, Hà Nội 'phải hành động ngay'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa 13-3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết có trường hợp dương tính lần 1, đây là trường hợp ở Hà Nội, dù chưa được công bố nhưng phải hành động rà soát ngay.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết trường hợp bệnh nhân thứ 45 dương tính lần 1, dù chưa công bố nhưng phải rà soát ngay để thực hiện các biện pháp cách ly-Ảnh: XUÂN LONG
Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết trường hợp bệnh nhân thứ 45 dương tính lần 1, dù chưa công bố nhưng phải rà soát ngay để thực hiện các biện pháp cách ly-Ảnh: XUÂN LONG



Trưa 13-3, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết tại Việt Nam, tính đến thời điểm này có 45 trường hợp mắc COVID-19.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết việc tổ chức họp khẩn Ban chỉ đạo ngay thời điểm 10h30, thay vì buổi chiều như mọi khi vì có trường hợp tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines trên chuyến bay từ London (Anh) ngày 8-3, hạ cánh sáng 9-3 xuống sân bay Nội Bài, đến nay đã xác định tiếp viên này dương tính.

"Vì vậy cần xác định và đưa ra giải pháp mạnh mẽ hơn để rà soát không chỉ với chuyến bay mà cần diện rộng hơn. Diện rộng hơn này cần có sự tham gia mạnh mẽ của người dân, của tất cả cộng đồng doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú mới có thể hạn chế thấp nhất lây lan trong những ngày tới. Nếu không nhận diện ngay nguy cơ lây nhiễm, chỉ cần lơ là một chút thì con số có thể tăng lên rất nhanh" - ông Chung nói.

"Trong 45 trường hợp thì trường hợp bệnh nhân thứ 45 thì chưa công bố, nhưng vòng 1 đã dương tính, vấn đề là Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID trung ương công bố lúc nào. Tôi đề nghị không chờ công bố, khi dịch tễ Hà Nội xác định dương tính là phải hành động" - ông Chung nói.

Tại Hà Nội, trước ngày 6-3 đã giữ chưa có trường hợp nào, nhưng từ ngày 6-3 đến nay có 6 trường hợp (gồm cả trường hợp bệnh nhân 45), trong đó có 3 trường hợp từ Anh về, còn 3 trường hợp lây nhiễm chéo.

Ông Chung cho biết sau rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, mới có một chuyến bay từ Anh về ngày 2-3 đã có 2.175 người đang phải thực hiện cách ly.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo đóng cửa đến hết tháng 3 đối với các quán bar, quán karaoke, quán ca nhạc, chương trình ca nhạc, các di tích trên địa bàn thành phố, kể cả ngoại thành, thực hiện phun khử trùng.

 

Theo XUÂN LONG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.