Bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19 là một phụ nữ Việt ở Bình Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
17h ngày 10/3, Bộ Y tế tiếp tục thông báo ca mắc virus corona (Covid-19) thứ 34 ở Việt Nam. Đây là một bệnh nhân người Việt bay từ Việt Nam sang Mỹ, từng quá cảnh ở sân bay Hàn Quốc, Qatar.
Đây là một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định là bệnh nhân thứ 34 (BN34) mắc virus corona (Covid-19, SARS-CoV-2) tại Việt Nam.
Ngày 22/2, bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và sáng 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây.
Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
 
Trước đó, cùng ngày 10/3, Bộ Y tế đã thông báo ca bệnh Covid-19 thứ 32 và 33. Bệnh nhân số 33 là một bệnh nhân nam, 58 tuổi, quốc tịch Anh, là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, được xác định là bệnh nhân thứ 33 mắc virus corona (Covid-19, SARS-CoV-2) ở Việt Nam.
Bệnh nhân số 32 là nữ 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống ở London (Anh). Tối 27/2 bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.
Ngày 2/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú. Ngày 7/3 bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm Covid-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.
Bệnh viện ở London yêu cầu bệnh nhân cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.
Bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9/3. Tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3, thân nhiệt bệnh nhân đo được 37,5 độ C, ho khan, không khó thở.
Ngành y tế TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 9/3. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh dương tính với SARs-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19h30 ngày 9/3. Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với biểu hiện sốt nhẹ 38,2 độ C, ho khan, không khó thở.
Như vậy, tính đến 17h30 ngày 10/3, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 34 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi, 18 ca mới ghi nhận (trong đó 7 ca người Việt, 11 ca nước ngoài) hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế; trong 7ca người Việt có 2 ca trên chuyến bay VN0054, 2 ca lây từ bệnh nhân người Việt số 17, 1 ca người Việt đi về từ Hàn Quốc, 1 ca khởi phát bệnh từ Anh, tự thuê máy bay riêng về Việt Nam, 1 người bay sang Mỹ, quá cảnh qua Hàn Quốc, Qatar. 
Diệu Linh (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.