4 điều hiểu sai này sẽ khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thường xuyên là chìa khóa quan trọng để giảm cân. Tuy nhiên, một số điều hiểu sai có thể vô tình khiến chúng ta tăng cân mà không hay biết.
Bơ đậu phộng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân nhưng phải là loại tự nhiên và chứa ít đường. Ảnh minh họa: Shutterstock
Dưới đây là những điều mà nhiều người hay hiểu sai về sức khỏe, theo MSN.
1. Sữa chua tốt cho ruột
Một số loại sữa chua chứa lợi khuẩn rất tốt cho đường ruột. Đó thường là sữa chua có lợi khuẩn sống hay men sống. Chúng thường chứa lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus vốn không gây bệnh và có nhiều trong hệ tiêu hóa, bài tiết của con người.
Ngoài ra, nhiều loại sữa chua có hàm lượng đường cao. Ăn nhiều sẽ gây tăng cân. Lượng đường này khi đi vào ruột có thể kích thích vi khuẩn có hại phát triển. Các vi khuẩn có hại này hấp thụ đường để phát triển như cách vi khuẩn gây sâu răng hấp thu đường.
2. Mỡ được đốt nhiều hơn nếu nhịn ăn trước khi tập
Cơ thể trong trạng thái đói sẽ không thể tập nhiều như khi được ăn uống đầy đủ. Đói sẽ làm suy giảm cả sức mạnh và độ bền, từ đó ảnh hưởng đếu hiệu quả tập luyện.
Tập luyện trong trạng thái đói còn khiến đường huyết giảm, gây chóng mặt, đổ nhiều mồ hôi. Hơn nữa, tập khi đói sẽ khiến cơn đói càng thêm dữ dội. Sau buổi tập, mọi người sẽ có xu hướng ăn những món có nhiều tinh bột và đường. Nếu không kiểm soát sẽ gây phản tác dụng và tăng cân, theo MSN.
Do đó, các chuyên gia khuyến cáo không nên nhịn đói đi tập. Nếu đói, hãy ăn nhẹ với trái cây hay các món giàu protein.
3. Sữa protein giúp giảm cân
Sữa protein và các thanh bánh protein bar là một phần của chế độ ăn dành cho người tập gym muốn giảm mỡ, tăng cơ. Tuy nhiên, một số sản phẩm có chứa các chất phụ gia gây no như carrageenan. Nạp nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.
Một số loại sữa protein và bánh protein bar cũng chứa các chất làm ngọt nhân tạo thay cho đường. Dùng thường xuyên có thể làm tăng cảm giác thèm đường và gây tăng cân.
Cách tốt nhất để giảm cân là hãy dùng những món giàu protein có nguồn gốc tự nhiên như sữa, thịt, đậu và các loại trái cây tươi, các chuyên gia cho biết.
4. Bơ đậu phộng tốt cho sức khỏe
Ở dạng tự nhiên, bơ đậu phộng tốt cho sức khỏe vì chứa chất béo không bão hòa đơn. Nhưng hầu hết các loại bơ động phộng hiện nay đã được chế biến và cho vào nhiều đường, đầy dầu béo chuyển hóa và có ít chất béo không bão hòa đơn. Ăn nhiều có thể gây tăng cân, theo MSN.
Ngọc Quý (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.