Trong tương lai, mít có thể thay thế thịt động vật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mít đang được coi là thực phẩm có thể thay thế cho thịt động vật bởi hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng và được chế biến đa dạng từ món chay đến món mặn.
Mít đang trở thành thực phẩm có khả năng thay thế cho thịt động vật. Ảnh: Getty Images
Mít có nguồn gốc từ Ấn Độ và cũng được trồng tại Đông Nam Á, Mexico, Nam Mỹ và vùng Caribbean. Mít thường có trọng lượng từ 7kg đến 32kg.
Mít mới trẩy, chưa chín kỹ thường được sử dụng để chế biến món ăn. Trong khi đó mít chín thường được tiêu thụ như món ngọt tráng miệng.
Tờ Guardian (Anh) cho biết hiện nay còn có cả sản phẩm siro mít, mít đóng hộp… Ông Robert Schueller tại công ty chuyên về thực phẩm Melissa’s Produce (Mỹ) cho biết cách đây khoảng 5 năm, mít bắt đầu được chú ý, những người ăn chay coi loại quả này là thực phẩm thay thế cho thịt.
Một món ăn được chế biến từ xơ mít. Ảnh: Shutterstock
Chủ cửa hàng cà phê chay tại Los Angeles có tên Jackfruit – bà Angela Means cho biết mọi người bắt đầu chuyển sang ăn chay vì nhiều lý do, bao gồm vấn đề liên quan đến môi trường, sức khỏe và quyền động vật”.
Bà Angela Means nhận xét: “Mít là một trong những lựa chọn tốt nhất cho chúng ta bởi nó có thể giả thịt. Mít được trồng phổ biến ở nhiều nơi, có lượng chất xơ, kali, kẽm và dinh dưỡng dồi dào. Chúng ta có thể bổ sung mít vào taco, làm bánh sandwich”.
Bên cạnh đó, bà Angela Means cũng dự đoán rằng trong 7-10 năm tới, mít có thể phổ biến tương đương thịt bò.
Hà Linh (Báo Tin tức)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.