Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép khoai tây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nước ép khoai tây có thể không ngon như các loại nước ép trái cây và rau quả khác, nhưng nó chắc chắn tốt cho sức khỏe của bạn. Sau đây là một số lợi ích của nước ép khoai tây, theo Bold Sky.
Nước ép khoai tây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn phải bất ngờ - Ảnh minh họa: AFP
Nước ép khoai tây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn phải bất ngờ - Ảnh minh họa: AFP
1. Cải thiện tiêu hóa
Nước ép khoai tây có thể giúp cải thiện đường tiêu hóa của bạn vì nó có tính kiềm cao. Theo một nghiên cứu, nước ép khoai tây có thể giúp giảm trào ngược a xít, giảm viêm dạ dày và giảm mức độ nghiêm trọng của các vấn đề dạ dày. Nước ép của khoai tây hồng có giá trị cao trong việc điều trị loét dạ dày.
Nên uống nửa cốc nước ép khoai tây 2-3 lần mỗi ngày trước bữa ăn.
2. Tăng cường khả năng miễn dịch
Nước ép khoai tây chứa một lượng đáng kể vitamin C - chất chống ô xy hóa tan trong nước giúp chống lại nhiễm trùng và cảm lạnh thông thường. Vitamin C bảo vệ hệ miễn dịch khỏi các mầm bệnh có thể gây ra các bệnh mạn tính.
3. Làm giảm chứng ợ nóng
Chứng ợ nóng xảy ra khi a xít dạ dày chảy ngược vào thực quản. Nước ép khoai tây chứa các hợp chất thiết yếu bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp hạ a xít dạ dày và chữa viêm đường tiêu hóa. Nên uống 3 đến 4 muỗng canh nước ép khoai tây nửa giờ trước bữa ăn, theo Bold Sky.
4. Cải thiện chức năng gan
Một trong những lợi ích của nước ép khoai tây là nó rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề về túi mật và làm sạch gan. Nước ép khoai tây hoạt động như một chất khử độc giúp tăng cường khả năng của gan nhằm loại bỏ các chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể.
5. Điều trị viêm khớp dạng thấp
Viêm khớp dạng thấp là một dạng rối loạn viêm mạn tính ảnh hưởng đến các khớp ở tay và chân. Uống nước ép khoai tây được xem là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị viêm khớp dạng thấp vì đây là một nguồn vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác.
Lời khuyên là hãy uống 1-2 muỗng cà phê nước ép khoai tây trước bữa ăn, theo Bold Sky.
6. Tăng mức năng lượng
Nước ép khoai tây là một chất tăng cường năng lượng tự nhiên vì nó chứa đường tự nhiên và carbohydrate tạo ra năng lượng. Ngoài ra, sự hiện diện của vitamin B trong nước ép khoai tây giúp cơ thể chuyển đổi carbohydrate thành glucose, qua đó giúp tăng mức năng lượng cho cơ thể.
7. Hỗ trợ chức năng thận
Nước ép khoai tây chứa kali, có thể giúp cải thiện chức năng thận. Kali là một chất điện giải, giúp điều chỉnh chất lỏng của cơ thể và tăng chức năng cơ bắp.
8. Thúc đẩy sức khỏe tim
Kali trong nước ép khoai tây có thể giúp làm sạch các động mạch bị tắc nghẽn và tăng lưu lượng máu đến tim, giúp ngăn ngừa bệnh tim và vôi hóa mạch máu trong động mạch, theo Bold Sky.
9. Giúp giảm cân
Nước ép khoai tây có thể giúp giảm cân vì nó chứa vitamin C, loại vitamin có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Uống nước ép khoai tây sau bữa ăn có thể ngăn chặn cơn đói của bạn, giúp bạn tránh được việc ăn quá nhiều và vì vậy có thể giảm cân.
10. Đẩy nhanh việc làm lành vết thương
Nước ép khoai tây chứa kẽm và vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và chữa lành các cơ bắp bị đau. Cả hai chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho sự tổng hợp collagen, protein và tăng trưởng tế bào - tất cả đều cần thiết cho các mô và tế bào để khắc phục và thúc đẩy việc chữa lành vết thương.
11. Ngăn ngừa lão hóa
Sự hiện diện của vitamin B và chất chống ô xy hóa trong nước ép khoai tây có thể giúp cải thiện sự lưu thông máu, từ đó giúp nuôi dưỡng các tế bào da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm đồi mồi. Vì vậy, hãy uống nước ép khoai tây để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, theo Bold Sky.
Theo Quyên Quân (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.