Virus Corona có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 30/1, Bộ Y tế bang New South Wales của Australia đã đưa ra cảnh báo virus Corona mới (2019-nCoV) có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút nếu có tiếp xúc gần, như trò chuyện trực tiếp với người bệnh, hoặc sinh hoạt trong một không gian kín với người bệnh trong vòng 2 giờ.
 
Nhóm bác sĩ bệnh viện Trường đại học quân y số 2 kiểm tra sức khỏe một bệnh nhân tại bệnh viện Hankou ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ngày 27/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Các cơ quan y tế Trung Quốc vừa xác nhận người nhiễm bệnh có thể truyền virus ngay cả trước khi họ có các triệu chứng nhiễm bệnh.
Cho đến nay, virus Corona được cho là lây lan tương tự cách lây truyền bệnh cúm, khi người bệnh ho hay hắt hơi. Theo các bác sĩ, mặc dù loại virus này không dễ lây lan như bệnh sởi, nhưng nó có thể lan truyền theo nhiều cách. Khác với các virus lây trong không khí có thể di chuyển xa, virus Corona lây lan khi người nhiễm virus ho hay hắt hơi bắn nước bọt trong phạm vi 1 - 2 mét, người khác có thể nhiễm virus này nếu chạm tay vào bề mặt dính nước bọt của người bệnh sau đó đưa tay lên gần mũi hoặc miệng.
Tính đến ngày 31/1, ở Australia đã có 9 người được xác nhận nhiễm virus Corona, trong đó 4 người ở Sydney thuộc bang New South Wales, 3 người ở Melbourne thuộc bang Victoria, và 2 người ở Gold Coast thuộc bang Queensland.
Cùng ngày 31/1, nhà chức trách Trung Quốc cho biết tổng cộng đã có 9.692 người nhiễm virus coronra trên cả nước, trong đó gần 2.000 ca mới nhiễm, và 213 người tử vong.
Theo con số cập nhật hằng ngày của ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc, trong số 43 trường hợp mới tử vong do nhiễm virus, 42 trường hợp ở tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch. Chỉ có một trường hợp ở ngoài tỉnh này.
Ngoài ra, khoảng 100 trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận tại ít nhất 18 nước khác. Chưa có bệnh nhân nào tử vong bên ngoài Trung Quốc.
Phương Hoa-Nguyễn Minh (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.