Gia Lai: Trên 11.400 ca mắc sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai, năm 2019, toàn tỉnh đã ghi nhận 11.404 ca mắc sốt xuất huyết (SXH); trong đó có 2 ca tử vong.
Năm 2019, toàn tỉnh ghi nhận 11.404 ca mắc sốt xuất huyết. Ảnh: Như Nguyện
Năm 2019, toàn tỉnh ghi nhận 11.404 ca mắc sốt xuất huyết. Ảnh: Như Nguyện
Bệnh xảy ra tại 195/222 xã, phường, thị trấn của 17/17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Nhiều nhất là TP. Pleiku với 2.076 ca mắc; huyện Kbang ghi nhận 1.310 ca, Đak Pơ có 1.006 ca;  thị xã An Khê có 847 ca… Riêng huyện Chư Sê chỉ ghi nhận 451 ca nhưng có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết.
Hiện tình hình sốt xuất huyết đang có chiều hướng giảm dần. Trong tuần đầu của năm 2020, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 8 ca mắc sốt xuất huyết. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương có trường hợp mắc bệnh triển khai các hoạt động phòng, chống theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát các trường hợp bệnh và  triển khai các hoạt động phòng, chống theo quy định.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.