Bệnh viện Nhi T.Ư thừa nhận cấp thuốc hết hạn cho bệnh nhi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thông tin sáng nay 19-12 từ Bệnh viện Nhi T.Ư, qua rà soát các khâu, bệnh viện xác định điều dưỡng đã phát thuốc hết hạn dùng từ ngày 27-11.
Khoa Quốc tế Bệnh viện Nhi T.Ư, nơi cháu bé được điều trị và được cấp thuốc hết hạn - Ảnh: L.PHƯƠNG
Liên quan đến thông tin Bệnh viện Nhi T.Ư cấp thuốc hết hạn cho bệnh nhi, sáng 19-12 sau khi rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối và sử dụng thuốc, làm việc với các cá nhân và bộ phận có liên quan, Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết có sự cố cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhi tại đơn nguyên S6 Khoa Quốc tế.
Theo đó, bệnh viện cho biết rà soát tại Khoa Dược phát hiện lô thuốc quá hạn là Augmentin dạng gói 250 mg, lô 9J3S, hạn sử dụng 27-11-2019, được nhập ngày 1-8-2018 và đã xuất hết ngày 1-11-2018. Tuy nhiên do điều dưỡng cấp thuốc chưa thực hiện đầy đủ quy trình 5 đúng, sai về quy trình chuyên môn của điều dưỡng. 
Bệnh viện cũng cho rằng điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính của đơn nguyên S6 cũng chưa tuân thủ quy chế quản lý thuốc tồn tại đơn vị. Bệnh viện sẽ họp hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ trách nhiệm và có quyết định phù hợp.
Trước đó, hôm 11-12, bệnh nhi 12 tháng tuổi ở Hà Đông, đang được điều trị viêm phổi ngày thứ 2 tại bệnh viện đã được cấp kháng sinh dạng bột pha uống, gia đình xem vỏ gói thuốc và phát hiện thuốc đã hết hạn từ 27-11. 
Dự kiến bệnh nhi sẽ được ra viện hôm nay, 19-12, sau 9 ngày điều trị tại đơn nguyên S6 Khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi T.Ư (giá giường bệnh là 1,4 triệu đồng/ngày đêm).
L.Anh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.