Một người tử vong do mắc dịch cúm A/H1N1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 11/11, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do mắc phải dịch cúm A/H1N1.
Theo đó, bệnh nhân tử vong do bệnh cúm A/H1N1 là chị Nguyễn Thị Thơm (37 tuổi), là ni cô chùa Pháp Hoa (TP.Kon Tum). 
 
Ảnh minh họa. 
Theo thông tin ban đầu, ngày 25/10, bệnh bắt đầu khởi phát trên bệnh nhân Thơm với biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn. Người thân đã đưa chị đến khám và điều trị tại phòng mạch tư nhân trên địa bàn TP.Kon Tum.
Đến sáng 3/11, bệnh nhân thấy khó thở nên đến khám và nhập viện điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum với triệu chứng mệt mỏi, li bì, tiếp xúc chậm, tay chân lạnh…
Ngày 6/11, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tích cực cứu chữa, song chị Thơm đã tử vong lúc 17h15 ngày 8/11 với chẩn đoán tử vong do cúm A/H1N1.
Trước những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch cúm A/H1N1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Kon Tum triển khai các biện pháp phòng chống, tiêu độc, khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống và điều trị có dịch cúm A/H1N1; Kiểm tra, giám sát đối với 44 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, trong đó có 14 người sống chung với bệnh nhân, 3 người nhà, 24 cán bộ y tế trực tiếp thăm khám điều trị và 3 người là bệnh nhân nằm điều trị cùng phòng.
Vào ngày 10/11, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cũng đã có kết quả kiểm tra nhanh đối với 44 trường hợp và lấy mẫu dịch ngoáy họng các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Trong 44 mẫu dịch mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum gửi Viện có mẫu dịch của một bệnh nhân cùng nằm điều trị có kết quả dương tính với Cúm A/H1N1. Hiện, bệnh nhân này đang tiếp tục được các bác sĩ tại bệnh viện tích cực điều trị.
Văn Hà (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.