Gia Lai: Thu hồi thuốc Ibucine 400 không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-11, Sở Y tế Gia Lai có công văn số 1690/SYT-NVD gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh; Phòng Y tế huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc Ibucine 400 không đạt tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm mức độ 3.
Thuốc Ibucine 400 bị đình chỉ lưu hành và thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm mức độ 3. Ảnh: Như Ý
Thuốc Ibucine 400 bị đình chỉ lưu hành và thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm mức độ 3. Ảnh: Như Ý
Cụ thể, thuốc viên nén bao phim Ibucine 400 (Ibuprofen 400mg), SĐK: VD- 25569-16, Số lô: 906019, NSX: 20-6-2019, HD: 20-6-2022 do Công ty TNHH dược phẩm USA NIC (USA-NIC Pharma) sản xuất. Mẫu thuốc do Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP. HCM lấy tại Công tỵ TNHH sản xuất kinh doanh dược phẩm Đam San và kết luận không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, tạp chất liên quan (vi phạm mức độ 3).
Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc khẩn trương kiểm tra và thu hồi thuốc không đạt tiêu chuẩn nêu trên (nếu có), đảm bảo không còn lưu hành trên phạm vi toàn tỉnh và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế theo qui định. Các doanh nghiệp bán buôn thuốc trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm sao gửi công văn này cho hệ thống bán lẻ trực thuộc doanh nghiệp; Phòng Y tế huyện, thị xã, thành phố sao gửi đến các cơ sở hành nghề dược tư nhân trên địa bàn quản lý và giám sát các cơ sở thực hiện.
Thuốc Ibucine 400 chỉ định giảm đau và kháng viêm từ nhẹ đến vừa trong các trường hợp: đau đầu, đau răng, đau bụng kinh, đau khớp, đau mô mềm trong chấn thương và đau sau mổ.
Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.