Bệnh viện Đa Khoa Gia Lai: Tổ chức Hội nghị Khoa học cấp cơ sở năm 2019.

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Khoa học cấp cơ sở năm 2019.
Tại hội nghị, các tác giả, nhóm tác giả trình bày 34 đề tài nghiên cứu khoa học. Các đề tài đều được nghiên cứu công phu, có tính ứng dụng thực tiễn cao; nhiều đề tài thể hiện sáng kiến cải tiến trong công tác khám chữa bệnh.
Một số đề tài đáng chú ý như: Nghiên cứu ứng dụng hệ thống dẫn đường trong điều trị phẫu thuật các thương tổn choáng chỗ dưới vỏ bán cầu não; Đánh giá kết quả sớm tạo thông động-tĩnh mạch để chạy thận nhân tạo định kỳ ở bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối; Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị vỡ tạng đặc trong chấn thương bụng kín; Mối liên hệ giữa mức độ biểu hiện Gen GAS5 với đặc điểm giải phẫu bệnh và kết quả sau mổ ung thư biểu mô dạ dày…
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Qua báo cáo, Hội đồng đánh giá 10 đề tài đạt loại A, 24 đề tài đạt loại B. Bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai ông Phạm Bá Mỹ cho biết: Hội nghị khoa học cấp cơ sở là một trong 7 nhiệm vụ quan trọng của Bệnh viện, được tổ chức thường niên. Trung bình hàng năm, bệnh viện có từ 20 đến 30 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Các đề tài được chuẩn bị công phu, nghiên cứu, điều tra kỹ càng và có tính ứng dụng thực tiễn cao.
Hội nghị không chỉ là dịp tổng kết đánh giá chất lượng các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật mà còn là diễn đàn để các đồng nghiệp trao đổi thông tin, kinh nghiệm, cập nhật và ứng dụng những tiến bộ mới vào thực tiễn góp phần chăm sóc sức khỏe người bệnh được tốt hơn.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.