Thẩm mỹ viện hút mỡ bụng cho người đang mang thai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 27-9, chị Đ.T.N.A. (28 tuổi) từ Hà Nội vào TP.HCM để hút mỡ bụng. Tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, kết quả thông báo chị A. đủ điều kiện để phẫu thuật. Gần 1 tháng sau, chị A. tá hỏa khi biết mình đang mang thai 8 tuần.
Theo đơn tố cáo của anh N.H.Q. - người thân chị A. - ngày 27-9, tại thẩm mỹ viện Sophie International (P.Tân Định, Q.1), các bác sĩ khám tổng quát và kết luận chị A. đủ điều kiện để phẫu thuật hút mỡ bụng.
Tuy nhiên sau đó, thẩm mỹ viện này đưa chị A. sang thẩm mỹ viện Emcas (P.12, Q.10) với lý do là không đủ phương tiện hiện đại.
Đến ngày 28-9, chị A. được phẫu thuật hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện Emcas sau khi chuyển đủ tổng số tiền 148 triệu đồng cho thẩm mỹ viện Sophie International.
Tại đây, chị A. được căng da bụng, hút mỡ vùng lưng, vai, nách, bắp tay trên 2 cánh tay; cắt da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng và được xuất viện sau 2 ngày phẫu thuật và có hẹn tái khám sau 1 tháng.
Tuy nhiên, chị A. có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở... Và gần một tháng qua, sức khỏe chị A. vẫn không tiến triển.
 
Kết quả siêu âm phát hiện có thai 8 tuần 2 ngày tuổi của chị N.A. tại Bệnh viện quốc tế Mỹ - Ảnh: N.H.
Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình, chị A. đã đến khám tại Bệnh viện Bưu điện tại Hà Nội vào ngày 24-10 và phát hiện mình đã mang thai ở tuần thứ 8.
Bác sĩ tại bệnh viện này còn cho biết khả năng bệnh nhân trên không thể giữ được thai nhi, nhất là khi thai phát triển đến tháng thứ 4, do bụng lớn thêm trong khi bụng đã bị hút mỡ và cắt bỏ lớp da, bụng không còn độ đàn hồi.
Khi nhận được thông tin trên chị A. hết sức ngạc nhiên vì trước khi thực hiện phẫu thuật bệnh nhân đã được đi kiểm tra sức khỏe đầy đủ.
Quá bức xúc trước thông tin trên, chị A. cùng gia đình đã quay lại TP.HCM để làm việc với thẩm mỹ viện Sophie International và được đại diện của bệnh viện này trả lời: "Em có liên lạc được với bác sĩ trực tiếp làm xét nghiệm cho chị, những người chụp chiếu, soi và kiểm tra máu họ trả lời là… tất cả các thủ tục kiểm tra máu sẽ kiểm tra được HIV, đường huyết như thế nào, tất cả mọi thứ, thời gian đó bệnh viện không kiểm tra được chị đang mang thai".
Ngày 28-10, gia đình chị A. cùng hai bệnh viện thẩm mỹ cùng nhau đến một bệnh viện tư ở TP.HCM để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ kết luận chị A. có một thai sống trong tử cung, tuổi thai 8 tuần 2 ngày.
Chiều 31-10, ông Phạm Xuân Khiêm - giám đốc yhẩm mỹ viện Emcas - cho biết bệnh viện căn cứ vào đề nghị của bác sĩ để làm xét nghiệm và trường hợp này bệnh nhân và thẩm mỹ viện Sophie không thỏa thuận xét nghiệm về thai.
Tuy nhiên Bệnh viện Emcas có tiến hành siêu âm bụng và khảo sát lòng tử cung nhưng không phát hiện túi thai trong thời điểm đó.
Cũng theo ông Khiêm, khi bác sĩ Bệnh viện Emcas hỏi bác sĩ Hưng - người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân, thì được bác sĩ này cho biết rằng khách hàng đã xác nhận với cơ sở thẫm mỹ là không có thai.
Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết vừa cử các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh, kiểm tra hai đơn vị liên quan.
Xuân Mai-Mỹ Thương (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.