Nam bệnh nhân "sốc" khi kết quả siêu âm của mình có đầy đủ tử cung và buồng trứng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nam bệnh nhân đã rất bất ngờ khi phát hiện trong phiếu siêu âm của mình, mô tả rất chi tiết về tử cung và buồng trường.
Sau nhiều ngày đau bụng, sáng ngày 10/9, anh Ng.H.Th. (30 tuổi, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An), đến Bệnh viện Đa khoa Thái An (TP Vinh) để khám. Tại đây, anh được nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng. Nhận kết quả anh đưa cả kết quả siêu âm và nội soi cho bác sỹ kê thuốc. Bác sĩ vẫn kê thuốc cho anh đầy đủ, sau đó anh về nhà uống 3 liều thuốc.
Kết quả siêu âm ghi rõ giới tính nam nhưng lại mô tả chi tiết về tử cung và buồng trứng.
Đến tối cùng ngày vợ anh mang kết quả siêu âm của chồng ra xem thì giật mình khi phát hiện trong đó có phần mô tả chồng “có tử cung, buồng trứng”. Đặc biệt những bộ phận này được mô tả rất chi tiết.
Cụ thể trong phiếu, tại phần mô tả tổn thương kết quả siêu âm của anh Th. có dòng chữ “tử cung - phần phụ: Kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, nội mạc tử cung bình thường. Buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường....”.
Anh Th và vợ rất hoang mang, bản thân nam bệnh nhân không dám tiếp tục uống thuốc.  Xem đi, xem lại phiếu siêu âm, rõ ràng ghi họ tên anh Th, giới tính Nam, nhưng phía dưới lại mô tả chi tiết về tử cung và buồng trứng.
Trao đổi với báo chí, đại diện BVĐK Thái An cho biết sau khi nhận được phản ánh, đại diện bệnh viện đã trực tiếp kiểm tra và điện thoại xin lỗi bệnh nhân này. Người này khẳng định Đó là sự nhầm lần, lỗi do nhân viên đã lấy mẫu phiếu siêu âm của nữ. Đây là lần đầu bệnh viện có nhầm lẫn như thế này. Bác sỹ do làm khám cho nhiều bệnh nhân quá nên chỉ ký mà không để ý kỹ kết quả…
Quang Phong (Pháp luật Plus)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.