33 bác sĩ được bồi dưỡng kiến thức y học gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 30-9, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, 33 bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham gia lớp bồi dưỡng về kiến thức y học gia đình năm 2019.
Các học viên sẽ được đào tạo liên tục trong thời gian 3 tháng. Ảnh: Như Nguyện
Các học viên sẽ được đào tạo liên tục trong thời gian 3 tháng. Ảnh: Như Nguyện
Trong thời gian học tập 3 tháng, các học viên sẽ được đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh) hướng dẫn lý thuyết và thực hành theo 5 học phần: Tổng quan về y học gia đình; chăm sóc dự phòng, tư vấn giáo dục và nâng cao sức khỏe; cập nhật về xử trí một số vấn đề sức khỏe thường gặp tại cộng đồng theo nguyên lý y học gia đình; lập kế hoạch, quản lý chăm sóc sức khỏe hướng cộng đồng; chăm sóc cấp cứu bệnh, tình huống thường gặp tại cộng đồng. Kết thúc khóa đào tạo, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp Chứng chỉ “Chăm sóc sức khoẻ ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình”.
Lớp bồi dưỡng không chỉ giúp nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ tuyến cơ sở trên địa bàn tỉnh mà còn từng bước đưa nguyên lý y học gia đình vào các hoạt động của y tế tuyến cơ sở góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân ngay tại cộng đồng.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.