Gia Lai sốt xuất huyết tăng 3,5 lần so với cùng kỳ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 1.796 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2018; không có trường hợp tử vong.

Vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy phòng-chống sốt xuất huyết. Ảnh: N.N
Vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy phòng-chống sốt xuất huyết. Ảnh: N.N


Hiện đã có 120/222 xã, phường, thị trấn trong tỉnh có bệnh nhân mắc SXH. Đặc biệt, bệnh SXH hiện đang gia tăng ở các địa phương phía Đông tỉnh như các huyện Kbang, Đak Pơ và thị xã An Khê. Trong đó, Kbang ghi nhận trên 300 ca mắc SXH, đứng thứ 2 toàn tỉnh sau TP. Pleiku với trên 400 ca.


Để chủ động phòng-chống, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã cấp bổ sung cho các địa phương 10 máy phun, gần 500 lít hóa chất diệt muỗi và hơn 150 kg hóa chất diệt côn trùng. Các địa phương cũng chủ động bố trí nhân lực tuyên truyền và phun thuốc diệt muỗi, côn trùng tại các vùng trọng điểm, có nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Đồng thời, phát động người dân tổ chức vệ sinh môi trường diệt lăng quăng/bọ gậy để phòng-chống SXH.


Như Nguyện
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.