10 thực phẩm giàu chất xơ bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Một số loại chất xơ còn có thể thúc đẩy giảm cân, giảm lượng đường trong máu và chống táo bón.
Trong quả lê có chứa 3,1% chất xơ. Loại trái cây này còn có hương vị thơm ngon và rất bổ dưỡng. Ảnh: usda.
Không chỉ là thực phẩm giàu chất xơ (2%), dâu tây còn là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất mà bạn có thể ăn với vô vàn chất dinh dưỡng như vitamin C, mangan và các chất chống oxy hóa. Ảnh: almanac.
Bơ rất giàu vitamin C, kali, magiê, vitamin E và các vitamin B khác nhau. Ngoài ra, quả bơ còn chứa tới 6,7% là chất xơ. Ảnh: wordpress.
Táo chứa 2,4% chất xơ. Đây cũng là một trong những loại trái cây ngon nhất mà bạn nên ăn mỗi ngày. Ảnh: advance.
Ngoài cung cấp một lượng lớn vitamin C và mangan, quả mâm xôi còn chứa tới 6,5% chất xơ. Ảnh: mcintyre.
Chuối là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin B6, kali và chất xơ (2,6%). Ảnh: harvard.
Cà rốt là một loại rau củ có vị ngon, giòn và rất bổ dưỡng khi chứa 2,85 chất xơ. Bên cạnh đó, cà rốt còn có hàm lượng vitamin K, vitamin B6, magiê và beta-carotene cao. Ảnh: organicfacts.
Cũng chứa 2,8% chất xơ, củ cải đường cũng là loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Ảnh: adaptiveseeds.
Chứa 2,6% là chất xơ, bông cải xanh là một loại rau họ cải và là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Ảnh: nauanchobe.
Cây atiso chứa nhiều chất dinh dưỡng và là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất thế giới (8,6%). Ảnh: savorytooth.
Hà Nguyễn (Kiến thức/Theo Healthline)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.