Mới mổ ruột thừa, nữ sinh đi xe cứu thương đến trường thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 25-6, tại điểm thi trường THPT Marie Curie, TP. HCM, thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc đã đến điểm thi bằng xe cứu thương do em vừa mổ ruột thừa.

 
Y tá bệnh viện đang dìu thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc vào phòng thi sáng 25-6 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Y tá bệnh viện đang dìu thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc vào phòng thi sáng 25-6. Ảnh: NHƯ HÙNG

Ông Thái Quang Cường - điểm trưởng điểm thi Trường THPT Marie Curie, cho biết hôm qua 24-6 gia đình của Anh Trúc đã đến gặp lãnh đạo điểm thi và trình bày em vừa mổ ruột thừa sáng sớm 24-6, dự kiến chiều 24-6 mới ra khỏi phòng hồi sức. Song em vẫn quyết tâm sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia (em đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường ĐH Kinh Tế TP .HCM).

Lãnh đạo điểm thi đã thuyết phục gia đình làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. Tuy nhiên gia đình cho biết em vẫn một mực muốn đi thi.


 

 Các thầy cô trong hội đồng thi đến hỏi thăm và động viên thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc trước khi bước vào môn thi môn văn - Ảnh: NHƯ HÙNG
Các thầy cô trong hội đồng thi đến hỏi thăm và động viên thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc trước khi bước vào môn thi môn văn - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ông Thái Quang Cường cho biết ngay khi xe cấp cứu đưa thí sinh này đến điểm thi, gia đình và cán bộ phụ trách điểm thi hỗ trợ đưa em vào phòng thi và theo dõi kỹ sức khoẻ của em.

"Điều chúng tôi lo lắng nhất là sức khỏe của em không đảm bảo trong thời gian thi", ông nói.

Trao đổi với chúng tôi, em Trúc cho biết em cảm thấy khỏe và có thể thi được, mặc dù khi nằm hoặc di chuyển mạnh thì có đau nhưng em tự tin là vượt qua kỳ thi này.


 

Anh Trúc cho biết em sẵn sàng cho môn thi đầu tiên dù còn đau sau khi mổ ruột - Ảnh: NHƯ HÙNG
Anh Trúc cho biết em sẵn sàng cho môn thi đầu tiên dù còn đau sau khi mổ ruột. Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Vui-Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, đơn vị phẫu thuật cho bệnh nhân Trúc, bệnh nhân nhập viện lúc 22h40 ngày 23-6. Kết quả xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn kèm viêm ruột thừa cấp.

Bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân. Hiện bệnh nhân sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Bác sĩ Vui cho biết đây là trường hợp đặc biệt bởi chỉ còn 1 ngày là thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia. "Sau ca mổ cha mẹ thí sinh xin cho thí sinh được đến trường tham dự kỳ thi. Bệnh viện đã nỗ lực điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất và cử đội ngũ nhân viên y tế tháp tùng bệnh nhân đến tận phòng thi để đảm bảo an toàn" - bác sĩ Vui nói.


NHƯ HÙNG - HOÀNG LỘC (Theo TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.