Gia Lai: Gần 200 người được tư vấn về bệnh Thalassemia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 8-5, tại Bệnh viện Nhi Gia Lai, Bệnh viện Nhi Gia Lai phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Thalassemia Thế giới (8/5/1986- 8/5/2019) với thông điệp chương trình năm 2019 là “Chung tay đẩy lùi bệnh tan máu bẩm sinh vì sức khỏe dòng máu Việt”. Gần 200 người là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tham dự lễ kỷ niệm.
Tại chương trình, mọi người cùng nhau tìm hiểu về căn bệnh Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) qua các phóng sự; được cung cấp các thông tin liên quan về căn bệnh này. Các thắc mắc trực tiếp của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều được đại diện Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương giải đáp cụ thể đồng thời còn được tư vấn, hướng dẫn các dấu hiệu nhận biết bệnh, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là tư vấn các kiến thức để tầm soát và phòng ngừa bệnh từ sớm.
Gần 200 người được tư vấn kiến thức về bệnh Thalassemia. Ảnh: Như Nguyện
Gần 200 người được tư vấn kiến thức về bệnh Thalassemia. Ảnh: Như Nguyện
Nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân mắc bệnh Thalassemia và gia đình bệnh nhân, dịp này, Bệnh viện Nhi Gia Lai đã vận động các đơn vị, tổ chức, mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ 21 triệu đồng, 1 tấn gạo và 100 phần quà trao tặng trực tiếp cho các bệnh nhân.  
Được biết, Thalassemia là nhóm bệnh máu di truyền bẩm sinh có đặc điểm chung là tan máu thường xuyên dẫn đến thiếu máu mạn tính. Đây là bệnh gây ra những hậu quả nặng nề đối với người bệnh, gia đình và xã hội. Bệnh có thể phòng tránh được. Do vậy, việc phòng tránh, tìm hiểu và được tư vấn, tầm soát gen bệnh sớm, trước kết hôn sẽ hạn chế được nguy cơ sinh ra những đứa trẻ mang gen bệnh hoặc bị bệnh, góp phần đảm bảo chất lượng dân số cho cộng đồng.  
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.