Ăn gì vào bữa sáng để có vòng eo lý tưởng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà nghiên cứu và chuyên gia dinh dưỡng đều nhất trí rằng, bắt đầu ngày mới bằng loại thực phẩm này, kết hợp với thêm một vài chất dinh dưỡng nữa, là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới của bạn.
Ai cũng biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt nếu bạn đang theo dõi cân nặng của mình.
Nhưng không phải tất cả các bữa ăn sáng đều giống nhau. Nạp năng lượng đầu ngày với những thực phẩm không lành mạnh có thể làm hỏng chế độ ăn kiêng của bạn và làm hỏng mục tiêu của bạn, chuyên gia dinh dưỡng cho biết.
Thay vào đó, các chuyên gia khuyên hãy nên bắt đầu ngày mới bằng một hỗn hợp lành mạnh của protein, chất béo, tinh bột, chất xơ và thực phẩm có tính kháng viêm.
Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy nguồn protein lý tưởng cho mục đích giảm cân chính là trứng, theo Reader’s Digest.
Với 180 calo và 14 gram protein từ 2 quả trứng, cùng với trái cây, sữa chua và quả mọng, sẽ làm nên một bữa sáng hoàn hảo cho bạn!
Ăn trứng cho bữa sáng giúp giảm cân nhiều hơn 65% trong tám tuần.
Và nghiên cứu khác cho thấy trứng cũng có thể ổn định lượng đường trong máu và ngăn chặn cơn đói.
Tiến sĩ Alyssa Pike, Giám đốc Truyền thông Dinh dưỡng của Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế, cho biết mọi người nên tập trung vào thực phẩm giàu đạm và chất xơ vì chúng có thể giúp cảm thấy no lâu hơn.
Bác sĩ Caroline Apovian, Giám đốc quản lý dinh dưỡng và cân nặng tại Trung tâm y tế Boston (Mỹ), cho biết thêm rằng, cảm giác no sau bữa sáng giúp giảm bớt việc ăn vặt trong ngày. Ăn vặt hoặc ăn khi đói là một trong những lý do khiến bạn không thể giảm cân, theo Reader’s Digest.
Ngoài các nghiên cứu về giảm cân, ăn trứng cho bữa sáng là một ý tưởng tuyệt vời vì nó là một nguồn protein lý tưởng, theo tiến sĩ Apovian.
Chưa kể, trứng có chứa các vitamin như B12, riboflavin, selen và vitamin A.
Ngoài ra, trứng còn rẻ tiền và dễ chế biến.
Thiên Lan (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.