PH tố đưa thịt gà hôi thối vào bếp ăn, CA đến trường làm việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sự việc bắt đầu khi trong buổi giao nhận thực phẩm sáng 3/4, phụ huynh phát hiện thịt gà có mùi "lạ", được cung cấp cho bếp ăn nhà trường.
Liên quan đến vụ việc phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) cho rằng đã phát hiện thịt gà giao cho bếp ăn nhà trường có mùi lạ, sáng nay 5/4, cơ quan công an và chính quyền địa phương đã đến trường xác minh, làm rõ vụ việc.
Sự việc bắt đầu khi trong buổi giao nhận thực phẩm sáng 3/4, phụ huynh phát hiện thịt gà có mùi "lạ", được cung cấp cho bếp ăn nhà trường.
Ghi nhận của VietNamNet sáng nay 5/4 tại Trường Tiểu học Chu Văn An, khoảng 10h, cơ quan công an cũng như các đơn vị chức năng của quận Hoàng Mai đã đến làm việc với nhà trường.
Trước đó, sáng 3/4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi.
Sau khi phát hiện, những người làm nhiệm vụ kiểm tra đầu vào thực phẩm đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.
Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm là đổi lại số gà bị hư hỏng trên.
Được biết, công ty CP Sản xuất và Thương mại An Việt (công ty An Việt) cung cấp thực phẩm cho trường tiểu học Chu Văn An vào mỗi sáng sớm.
Việc kiểm tra thực phẩm ở trường được tiến hành theo quy trình: Xem cân đủ khối lượng, sau đó dùng mắt thường kiểm tra rau củ quả có vấn đề gì hay không.
Đối với thực phẩm tươi sống thì ngửi xem có mùi lạ hay không. Khoảng 10h30 phút cùng ngày, công ty An Việt đã lập biên bản về sự việc với công ty Halofoods - đơn vị cung cấp thịt gà cho công ty An Việt.
Theo biên bản này, ban giám hiệu nhà trường phản ánh thịt gà giao cho bếp sáng 3/4 một số miếng có mùi lạ nhưng để đảm bảo cho học sinh, trường đã yêu cầu đổi trả cả túi 35kg.
Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Giám đốc công ty Halofoods khẳng định, thịt gà giao cho bếp ăn nhà trường sáng 3/4 là hàng sản xuất trong ngày (ca sản xuất từ 12h-2h sáng 3/4).
Các lô hàng này đều là hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng và toàn bộ quá trình sản xuất đều được sự giám sát chặt chẽ của cán bộ thú y tại lò mổ tập trung của thành phố (Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội). Nguyên nhân của mùi lạ trong thịt gà có thể do hai túi hàng xếp chồng lên nhau trong quá trình bảo quản và vận chuyển, nhiệt độ phần tiếp xúc không đủ lạnh nên gây ra mùi lạ.
Hiện công ty An Việt đã chỉ đạo các đơn vị đưa mẫu sản phẩm đi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu Halofoods bảo quản riêng số hàng bị trả lại để đợi kết quả xét nghiệm.
Thanh Hùng – Thúy Nga (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.