Ia Krái: Làm rõ thông tin mua phải heo bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 9-4, ông Ksor Thuyn-Chủ tịch UBND xã Ia Krái (huyện Ia Grai, Gia Lai) cho biết đã chỉ đạo Công an xã tiến hành mời người đăng thông tin về việc mua phải thịt heo bị bệnh lên làm việc.

Trước đó, bà Trần Thị Liễu (SN 1966, trú tại thôn 1, xã Ia Krái) đã có đơn cầu cứu với UBND xã về việc có người đăng thông tin thất thiệt ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bà. Cụ thể, ngày 7-4, có 2 tài khoản là G.V. và Q.V. đưa lên mạng xã hội facebook đăng tải thông tin về việc mua thịt heo của bà Liễu tại chợ 705, xã Ia Krái nhưng khi về cắt ra thì phát hiện miếng thịt có nhiều đốm nhỏ màu vàng nên cho rằng heo thịt bị mắc bệnh. Bài viết của 2 tài khoản này nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết đều tỏ ra hoang mang và chỉ trích bà Liễu bán thịt heo bị bệnh trong bối cảnh đang có dịch tả heo châu Phi ở các địa phương khác.

  Thông tin mua phải thịt heo bị bệnh được đăng tải trên mạng xã hội facebook.
Thông tin mua phải thịt heo bị bệnh được đăng tải trên mạng xã hội facebook.



Bà Liễu cho biết, ngày 1-4, bà cùng một người họ hàng chung vốn nhau mua 7 con heo của trại heo thuộc Công ty C.P Việt Nam tại TP. Pleiku. Sau đó bà chở về và bán đến ngày 7-4 thì hết số heo trên. Các con heo đều có nguồn gốc giấy tờ rõ ràng, heo khỏe mạnh bình thường không có dấu hiệu bị bệnh. “Tôi bán hết đàn heo mà không thấy ai phản ánh gì. Trong những ngày đó tôi cũng không hề bán thịt heo cho 2 chị em ruột cùng đăng bài là chị G. và Q. nhưng không hiểu sao họ lại nói mua thịt heo chỗ tôi"-bà Liễu khẳng định.

Theo ông Ksor Thuyn, sau khi nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội, lực lượng chức năng của xã đã đến kiểm tra đàn heo thịt trong chuồng nhà bà Liễu thì xác định bà Liễu đều nhập heo có nguồn gốc từ Công ty C.P Việt Nam chi nhánh tại Gia Lai. Đàn heo này không có biểu hiện bị nhiễm dịch bệnh. UBND xã cũng tiến hành làm việc với các chủ tài khoản facebook đăng thông tin về heo nhiễm dịch bệnh thì các các chủ tài khoản nói rằng đã vứt miếng thịt đi nên không thu được mẫu vật để xác minh.  

Cũng theo ông Thuyn, vì hiện tại bà Liễu đã có đơn “cầu cứu” cho rằng bị đưa tin thất thiệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh nên lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm việc với các chủ tài khoản facebook để làm rõ vụ việc.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.