Gia Lai: 120 thành viên tham gia Nhóm Cộng đồng phòng- chống Sốt rét

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dự án “Tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong phòng- chống và loại trừ bệnh sốt rét tại Việt Nam” do Quỹ Toàn cầu tài trợ được phê duyệt và đi vào hoạt động tại Gia Lai từ tháng 10-2018, với địa bàn trải rộng trên 74 xã của tỉnh Gia Lai. Đến nay, dự án đã tuyển chọn được 120 thành viên Nhóm Cộng đồng Phòng chống Sốt rét (viết tắt là CMAT) từ 74 xã, thông qua phỏng vấn từng ứng viên do các Trạm Y tế xã đề cử dựa trên các tiêu chí của dự án.
Một lớp tập huấn cho các thành viên CMAT tại Gia Lai do Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) tổ chức. Ảnh: Như Nguyện
Một lớp tập huấn cho các thành viên CMAT tại Gia Lai do Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) tổ chức. Ảnh: Như Nguyện
Các thành viên CMAT với hoạt động chính là nâng cao nhận thức, cung cấp vật phẩm, phát hiện và chuyển gửi người nghi mắc sốt rét, và hỗ trợ tuân thủ điều trị cho những người dân đi rừng ngủ rẫy, những người có nguy cơ mắc sốt rét cao góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do sốt rét tại địa phương. Đến nay, Dự án đã tiển khai 5 lớp tập huấn về thu thập số liệu, nâng cao năng lực cho các thành viên CMAT trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thông qua tập huấn, các thành viên CMAT đã thu thập thông tin về 6.890 khách hàng là những người đi rừng ngủ rẫy; chuyển gửi được 65 ca nghi mắc sốt rét, trong đó có 16 ca dương tính và hỗ trợ tuân thủ điều trị. Ngoài ra, nhóm CMAT còn tổ chức truyền thông cá nhân và phát võng màn cho các đối tượng đi rừng ngủ rẫy.
Được biết, Dự án “Tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong phòng- chống và loại trừ bệnh sốt rét tại Việt Nam” do Quỹ Toàn cầu tài trợ được thực hiện bởi 4 tổ chức trong nước, trong đó Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) chịu trách nhiệm chính. Dự án hiện đang được triển khai tại 4 tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông, và Bình Phước.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.