Ia Grai: Triển khai phòng ngừa bệnh sán dây và ấu trùng sán lợn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai Lê Ngọc Quý vừa ký Công văn số 280/UBND-YT gửi các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện về việc triển khai phòng ngừa bệnh sán dây và ấu trùng sán lợn.
Theo đó, UBND huyện Ia Grai yêu cầu Phòng Giáo dục-Đào tạo, Phòng Y tế, UBND các xã, thị trấn khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm và vệ sinh trường học, nhất là các cơ sở giáo dục có bếp ăn cho học sinh. Tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh ăn uống hợp vệ sinh và thực hiện vệ sinh thân thể. 
Công văn của UBND huyện Ia Grai. Ảnh: Ngọc Sang
Công văn của UBND huyện Ia Grai. Ảnh: Ngọc Sang
Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người dân hiểu đúng về bệnh, chủ động thực hành các biện pháp vệ sinh, an toàn thực phẩm, thực hiện “ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn”; thực hiện phương thức sản xuất an toàn, hiện đại. Trung tâm Y tế huyện cần chủ động phát hiện bệnh, điều trị tích cực, kịp thời cho các trường hợp nhiễm bệnh (nếu có).
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.