Đảm bảo công tác khám chữa bệnh 5 ngày đầu nghỉ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 6-2, ông Mai Xuân Hải-Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Từ ngày 28-12 (Âm lịch) đến nay, 17/17 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện đảm bảo công tác thu dung, điều trị, cấp cứu cho người bệnh. Công tác trực lãnh đạo, cấp cứu tại các cơ sở y tế đảm bảo 24/24 giờ theo đúng quy định của Sở Y tế.
Trong 5 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã thu dung, điều trị, cấp cứu cho 1.860 trường hợp. Cụ thể: 8 trường hợp nhập viện do pháo nổ; 7 trường hợp ngộ độc do rượu, bia; 45 trường hợp nhập viện do đánh nhau; 47 trường hợp ngộ độc thực phẩm; 313 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông, trong đó có 3 trường hợp tử vong, 146 trường hợp nhập viện điều trị, 125 bị trầy xước nhẹ được cho về trong ngày… 
Ngành y tế đã thu dung và điều trị cho 1.860 trường hợp. Ảnh: Nguyễn Tú
Ngành y tế đã thu dung và điều trị cho 1.860 trường hợp. Ảnh: Nguyễn Tú
5 ngày đầu kỳ nghỉ Tết cổ truyền dân tộc có 235 em bé chào đời tại các cơ sở y tế của tỉnh; có 8 trường hợp tử vong tại cơ sở y tế do bệnh lý, tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt.
Ngoài ra, công tác dự phòng các dịch bệnh được chú trọng và không xuất hiện các ổ dịch bệnh truyền nhiễm ở người. Chưa ghi nhận ngộ độc tập thể ở các địa phương những ngày qua.
Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.