4 việc không nên làm sau cuộc nhậu dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Uống rượu bia quá nhiều vào dịp Tết thường sẽ kèm theo cảm giác buồn nôn, đau đầu. Cảm giác khó chịu sau khi uống rượu bia này sẽ nặng hơn khi chúng ta lớn tuổi.
Nếu đã uống rượu bia vào tối hôm trước thì sáng hôm sau không nên uống cà phê để tránh cơ thể thêm mất nước - Ảnh: Shutterstock
Nếu đã uống rượu bia vào tối hôm trước thì sáng hôm sau không nên uống cà phê để tránh cơ thể thêm mất nước - Ảnh: Shutterstock
Để cơ thể dễ chịu và mau hồi phục sau những bữa tiệc rượu, mọi người cần tránh nhưng việc sau:
Không ngủ đủ giấc
Uống rượu bia có thể gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu. Để phục hồi sức khỏe của cơ thể, giấc ngủ rất quan trọng. Nếu có thể, mọi người hãy tranh thủ ngủ trưa để phục hồi sức khỏe, theo MSN.
Ăn sáng không đúng
Sau một đêm chè chén, mọi người thường thức dậy với cảm giác rất đói. Hầu hết đều muốn ăn một bữa thật no. Tuy nhiên, mọi người không nên chọn các món có quá nhiều dầu mỡ hay chất béo động vật.
Ăn nhiều những món này dễ khiến cơ thể cảm thấy thiếu năng lượng, uể oải. Thay vì vậy, hãy ưu tiên chọn các mòn giàu protein, chất xơ và chất béo thực vật, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.
Uống cà phê
Cà phê sẽ giúp giảm cảm giác mệt mỏi và đau đầu vào buổi sáng. Đây là những triệu chứng rất hay gặp sau một bữa tối chè chén.
Một điều mọi người cần lưu ý rằng rượu bia là loại thức uống lợi tiểu, tức chúng sẽ rút nước ra khỏi cơ thể. Đó là lý do vì sao mọi người khi đã uống rượu bia trước khi ngủ thì rất khát khi thức dậy.
Trong khi đó, cà phê cũng là chất lợi tiểu. Nếu uống cà phê thì đừng quên uống nhiều nước để bù nước cho cơ thể.
Ăn đủ chất trong bữa ăn
Cũng giống như bữa sáng, những bữa ăn còn lại trong ngày cần có đủ chất dinh dưỡng. Những bữa ăn này không những phải đa dạng với carb từ rau củ, protein từ thịt nạc và chất béo thực vật. Mọi người có thể uống thêm sữa hoặc sinh tố, nước ép trái cây, theo MSN.
Ngọc Quý (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.