Hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật thay thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-1-2019, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai đã tiến hành phẫu thuật thay thủy tinh thể và hỗ trợ toàn bộ chi phí cho bệnh nhân Dat (sinh năm 1949), trú  làng Tleo, xã K’Dang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Tổng chi phí mà bệnh nhân Dat được hỗ trợ cho 2 lần phẫu thuật thay thủy tinh thể cả hai mắt trên 15 triệu đồng.
Theo chẩn đoán của bác sĩ, ông Dat bị đục thủy tinh thể trương phồng hai mắt, biến chứng tăng nhãn áp khiến hai mắt không nhìn thấy đường. Trường hợp của ông phải mổ gấp nếu để lâu tiên lượng có khả năng bị mù vĩnh viễn. Được biết, ông Dat tuy có thẻ bảo hiểm y tế nhưng thẻ đã hết hạn. Hoàn cảnh kinh tế gia đình vô cùng khó khăn nên bệnh viện đã miễn phí toàn bộ cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, mắt trái của ông Dat đã nhìn thấy rõ. Dự kiến 4 ngày tới, Bệnh viện sẽ thực hiện phẫu thuật tiếp bên mắt còn lại.
Sau phẫu thuật, mắt trái của ông Dat đã nhìn thấy rõ. Ảnh: Như Nguyện
Sau phẫu thuật, mắt trái của ông Dat đã nhìn thấy rõ. Ảnh: Như Nguyện
Ông Tôn Thất Quỳnh Hanh- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai cho biết: Bệnh viện có chính sách miễn giảm 100% chi phí khám chữa bệnh và phẫu thuật thay thủy tinh thể cho đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số, thương binh, bệnh binh. Từ khi đi vào hoạt động đầu năm 2018 đến nay, Bệnh viện đã thực hiện trên 2.500 ca phẫu thuật thay thủy tinh thể; trong đó, Bệnh viện đã phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho gần 2.000 ca là đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số, thương binh, bệnh binh.    
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.