Tử vong sau khi tiêm 16 mũi botox làm đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bà Zoe Cheung Shuk-ling ở Hong Kong vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi tiêm 16 mũi botox vào mặt.


Theo SCMP, Zoe Cheung Shuk-ling, 52 tuổi, bất tỉnh tại Trung tâm Thẩm mỹ Grand ở Tsim Sha Tsui, hôm 11/11. Bà được chuyển đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth và chết vào hôm sau.

Bác sĩ Franklin Li Wang-pong, 86 tuổi, người trực tiếp làm thủ thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân, đã bị bắt với cáo buộc vi phạm các quy định về việc sử dụng thuốc nguy hiểm. Cơ sở thẩm mỹ cũng không có sổ đăng ký số lượng thuốc theo quy định.

 Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP



Bác sĩ Li khai bệnh nhân Cheung đến cơ sở của ông để khám do bệnh hen suyễn. Ông thừa nhận đã tiêm botox cho bà này. Vì vậy, cảnh sát đang điều tra xem bà Cheung tử vong do hen suyễn hay vì tiêm botox.

 Năm 2003, ông Li cũng thực hiện thủ thuật hút mỡ cho bà Lam King-fong 70 tuổi và bà này tử vong trong ca phẫu thuật. Khi ấy bác sĩ Li đã bị đình chỉ hành nghề trong 5 tháng.

William Chui Chun-ming, Chủ tịch Hiệp hội Dược sĩ Bệnh viện, nhà sản xuất thuốc, cảnh báo các bác sĩ nên "cực kỳ thận trọng khi sử dụng độc tố thần kinh trên bệnh nhân hen suyễn", vì khi độc tố đi vào máu có thể gây ra vấn đề hô hấp. "Đây là cái chết do tiêm botox đầu tiên của thành phố. Chính phủ nên quy định điều chỉnh liều lượng đối với phương pháp botox", ông Chui nói.

Botox thực chất là độc tố botulinum, ban đầu được sử dụng cho mục đích y tế. Về sau chúng được dùng trong thủ thuật thẩm mỹ để chống nếp nhăn bằng cách làm tê liệt cơ bắp. Bác sĩ cảnh báo trong trường hợp tiêm quá liều hoặc tiêm sai vị trí, botox có thể gây bại liệt cơ hô hấp, dẫn đến khó thở hoặc thậm chí tử vong.

 

Thúy Quỳnh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.