Những điều ít ai biết về bệnh tiểu đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều người mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể làm việc, học tập và chăm sóc gia đình như bao người khác. Tuy nhiên, việc kiểm soát bệnh tiểu đường là khó khăn và cần những nỗ lực liên tục từ người bệnh.

Kiểm tra đường huyết có thể rất khó chịu
Kiểm tra đường huyết có thể rất khó chịu



Những điều sau sẽ tiết lộ thêm về những gì mà người mắc tiểu đường phải đối mặt mà có thể ít người biết được:

Điều trị đắt đỏ

Không ít bệnh nhân tiểu đường không có khả năng chi trả nổi cho giá thuốc insulin ngày càng tăng. Tại Mỹ, có khoảng 9,4% dân số nước này bị tiểu đường, theo MSN.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có tiền để chi trả cho các mũi thuốc insulin. Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Yale (Mỹ) tại một phòng khám ở bang Connecticut (Mỹ) phát hiện có đến 25% bệnh nhân tiểu đường đến đây khám đã không thể chi trả nổi chi phí cho insulin.

Kiểm tra đường huyết thường rất khó chịu

Phần lớn người bị tiểu đường phải kiểm tra đường huyết bằng máy đo đường huyết và phải dùng kim chích vào ngón tay.

Việc đâm kim vào ngón tay nhiều lần mỗi ngày có thể khiến người bệnh cảm thấy cực kỳ khó chịu.

Bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể bị tiểu đường


Tiểu đường là căn bệnh mạn tính và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi chứ không chỉ riêng ở người trung niên.

Theo Hiệp hội tiểu đường Mỹ, bệnh tiểu đường tuýp 1 có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi chủng tộc và mọi kích thước cơ thể, dù là mập hay ốm.

Người mới bị chẩn đoán tiểu đường thì có thể ăn gì cũng được

Nếu bạn là người thích ăn uống và mới bị chẩn đoán tiểu đường thì cũng đừng quá lo lắng. Trong trường hợp này, người bị tiểu đường có thể không cần phải thay đổi nhiều thói quen ăn uống. Họ có thể ăn uống bình thường, chỉ cần kiểm soát tốt nồng độ insulin trong máu một cách hợp lý, theo MSN.

Không phải lúc nào triệu chứng bệnh cũng rõ ràng


Các triệu chứng thường gặp của tiểu đường là đi tiểu thường xuyên, cảm thấy khát và vô cùng mệt mỏi, theo Hiệp hội tiểu đường Mỹ.

Tuy nhiên, tổ chức này cũng cho biết có những trường hợp mà triệu chứng không rõ ràng và khó nhận thấy.

Những mũi tiêm insulin có thể để lại sẹo

Nếu người bị tiểu đường liên tục tiêm insulin vào cùng một điểm trên cơ thể thì lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tăng sinh mô mỡ, khiến tích tụ mỡ bất thường bên dưới da.

Thật không may, những khối u này giống như những vết sẹo để lại trên da. Không ít bệnh nhân tiểu đường không biết về nguy cơ này.

Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.