Ngộ độc khí do sưởi than, 1 người chết, 3 người nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
4 người trong một gia đình ở Nghệ An phải nhập viện để cấp cứu vì ngộ độc khí do đốt than củi để sưởi, trong đó 1 người đã tử vong.  
Than củi sinh ra khí CO khi đốt (ảnh minh họa)
Than củi sinh ra khí CO khi đốt (ảnh minh họa)
Sáng 27/11, thông tin từ Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận 4 người trong 1 gia đình bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO). Nạn nhân là bà V.T.T (70 tuổi), ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N.T.T.N (35 tuổi, con dâu bà T.) và một trẻ sơ sinh (con chị N.), đều ngụ tại phường Cửa Nam (thành phố Vinh).
Các bệnh nhân này nhập viện vào sáng 25/11 trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức. Khi đến bệnh viện, ông T. đã tử vong.
Sau khi nhập viện, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, chống độc cho các bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch.  Kết quả xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ carbon monoxide (CO) cao.
Do nhận thấy tình trạng bệnh nhân có biểu hiện nặng, nên bệnh viện vừa cho chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị, trong đó bà T. và chị N. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An; bé sơ sinh (con chị N.) được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.
Người nhà bệnh nhân cho biết, do chị N. vừa sinh cháu bé, thời tiết về đêm lạnh, nên gia đình đã đốt than củi để sưởi ấm qua đêm trong phòng đóng kín cửa. Sáng hôm sau, người thân phát hiện cả 4 người bị ngộ độc nên đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
Khánh Hoan (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.