Thêm 7 bệnh nhân Gia Lai được phẫu thuật thay khớp háng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hồng Thiên Khanh-Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình- Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh cùng ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng cho 7 bệnh nhân đang  điều trị tại đây. Đây là đợt thứ 2 chuyển giao kỹ thuật này, trước đó, vào đầu tháng 8, đã có 2 bệnh nhân được phẫu thuật thay khớp háng thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Theo hồ sơ bệnh án, 7 bệnh nhân trên đều từ 60 tuổi trở lên, bệnh nhân cao tuổi nhất là 88 tuổi. Các bệnh nhân đều có tiền sử tổn thương khớp háng, gây đau khi đi lại mà các phương pháp điều trị giảm đau thông thường không mang đến hiệu quả. Ngoài ra, cả 7 bệnh nhân từng bị gãy xương phức tạp đã phẫu thuật bắt nẹp vít. Trong 7 ca phẫu thuật thay khớp háng nêu trên thì có 5 ca thay khớp háng toàn phần, 2 ca bán phần. Đây là những ca khó, phức tạp, bệnh nhân đều là người tuổi cao…
Ê kíp tiến hành phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân. Ảnh: Như Nguyện
Ê kíp tiến hành phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân. Ảnh: Như Nguyện
Trong quá trình phẫu thuật, Tiến sĩ Khanh cùng các đồng nghiệp đồng thời hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật này cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau đây, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh tiếp tục chuyển giao những kỹ thuật mới trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình cho Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân địa phương, hạn chế tình trạng chuyển tuyến và góp phần giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.