Tập huấn chẩn đoán, điều trị và quản lý ca bệnh sốt rét

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 5-9, tại TP.Pleiku (Gia Lai), Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Quy Nhơn tổ chức khai giảng lớp tập huấn cho các phòng khám và bệnh viện tư nhân về chẩn đoán, điều trị và quản lý ca bệnh sốt rét. 30 học viên đại diện cho các phòng khám, bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham dự lớp tập huấn trên.
30 học viên tham dự lớp tập huấn về chẩn đoán, điều trị và quản lý ca bệnh sốt rét. Ảnh: Như Nguyện
30 học viên tham dự lớp tập huấn về chẩn đoán, điều trị và quản lý ca bệnh sốt rét. Ảnh: Như Nguyện
Diễn ra trong 2 ngày (5 và 6-9), các học viên được giảng viên truyền đạt những nội dung: tình hình sốt rét và sốt rét kháng thuốc tại Việt Nam; chẩn đoán, điều trị bệnh sốt rét; hướng dẫn sử dụng và bảo quản test chẩn đoán nhanh; hướng dẫn sử dụng biểu mẫu báo cáo y tế tư nhân và nội dung vai trò và trách nhiệm của y tế tư nhân trong phòng chống sốt rét.
Kết thúc khóa tập huấn, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.