Phụ hồ bị thanh sắt đâm xuyên cổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phụ hồ trong lúc đang làm việc ở tầng trệt bất ngờ ông bị một cây sắt phi 8, dài khoảng 1,5 m rơi trúng cổ.

Nạn nhân bị thanh sắt đâm xuyên cổ nhập viện đang trong tình trạng nguy kịch
Nạn nhân bị thanh sắt đâm xuyên cổ nhập viện đang trong tình trạng nguy kịch



Sáng 6/9, Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp cứu bệnh nhân Nguyễn Chiêm (53 tuổi, ngụ phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) trong tình trạng có một cây sắt phi 8, dài khoảng 1,5m đâm xuyên thấu thành cổ bên phải. Bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch và được bệnh viện cho mổ gấp.

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên phòng mổ của bệnh viện.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu, dùng kìm cộng lực cắt ngắn thanh sắt, sau đó lấy đoạn còn lại ra ngoài và khâu lại vết thương. ca mổ kéo dài gần 40 phút. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe dần ổn định.  

Bệnh nhân cho biết, ông làm phụ hồ tại một công trình xây dựng nhà ở. Sáng nay, trong lúc đang làm việc ở tầng trệt của tòa nhà, bất ngờ ông bị một cây sắt phi 8, dài khoảng 1,5m rơi trúng cổ. Các công nhân đang làm việc tại đây phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Đàm Quang Tùng, Trưởng kíp mổ cho biết, bệnh nhân khá may mắn vì nếu cây sắt chỉ chệch từ 0,5 đến 1cm - nơi tập trung các dây thần kinh, khí quản thì nguy kịch đến tính mạng.

Lưu Sơn (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.