Ăn khó tiêu, vào viện phát hiện vòng hai u "khủng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á vừa phẫu thuật bóc tách thành công cho một người đàn ông bị khối u chiếm toàn bộ ổ bụng.

 Vị trí khối u chiếm trọn ổ bụng người đàn ông
Vị trí khối u chiếm trọn ổ bụng người đàn ông



Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết vừa phẫu thuật bóc tách thành công cho bệnh nhân T.V. (41 tuổi; ngụ quận 12, TP HCM) bị khối u "khủng" chiếm toàn bộ ổ bụng.

Ông V. đến khám trong tình trạng bụng đau kéo dài, ăn vào thấy đầy bụng, khó tiêu và ngày càng to. Kết quả kiểm tra cho thấy ổ bụng bệnh nhân có khối u lớn, khoảng 11 cm x 20 cm x 23 cm.

Nhận định đây là một trong những ca bệnh khó vì trường hợp u phát triển trong các nội tạng như: gan, thận, ổ bụng... sẽ dẫn đến những rối loạn chức năng của nhiều cơ quan, chèn ép các cơ quan nội tạng…, các bác sĩ đã tư vấn và chuẩn bị kỹ lưỡng cho bệnh nhân để thực hiện phẫu thuật.

Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, ê-kíp phẫu thuật đã cắt bỏ được hoàn toàn khối u, bảo tồn các mạch máu lớn. Trong lúc mổ, bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt, tiếp tục được theo dõi, điều trị.


 

Các bác sĩ đang bóc khối u khủng ra
Các bác sĩ đang bóc khối u khủng ra



Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo khi có những triệu chứng như đau bụng kéo dài, khó chịu, tức bụng, ăn uống đầy bụng, khó tiêu,….người bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu vỡ, nguy cơ đe dọa tính mạng là rất lớn.

Nguyễn Thạnh  (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.