Ăn bắp cải tím phòng ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bắp cải tím có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều phytochemical, chất chống ô xy hóa, vitamin, khoáng chất là thiamin, folate, canxi, magiê, mangan, riboflavin, chất sắt, kali, vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin K, vitamin B và chất xơ.

Shutterstock
Shutterstock



Một chén bắp cải tím cung cấp 2 gr chất xơ, chất có tác dụng ngăn cản quá nhiều cholesterol xâm nhập vào dòng máu. Một chén bắp tím còn cung cấp 216 mg kali, 51 mg vitamin C và 993 đơn vị quốc tế (IU) vitamin A.

Tăng khả năng miễn dịch. Vitamin C có nhiều trong bắp cải tím là chất chống ô xy hóa quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Theo naturalfoodseries.com, vitamin C kích thích hoạt động của bạch cầu, qua đó tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ khỏi các tổn thương từ gốc tự do.

Ngăn ngừa ung thư. Ăn bắp cải tím phòng chống ung thư, nhất là ung thư vú, nhờ hàm lượng cao chất chống ô xy hóa như indole và anthocyanin.

Giảm cân. Bắp cải tím có hàm lượng calo thấp song lại giàu chất xơ, góp phần ngăn chặn bạn ăn quá nhiều và giữ bạn no lâu trong thời gian dài.

Chống viêm khớp. Giảm viêm mãn tính là đặc tính khác của bắp cải tím. Một hợp chất gọi là sulforaphane có trong bắp cải tím là chất kháng viêm cực mạnh. Theo Tổ chức Viêm khớp Mỹ, bắp cải tím không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của bệnh nhân viêm khớp.

Điều trị loét. Một lượng lớn a xít amin gọi là glutamine có trong bắp cải tím rất tốt cho việc giảm viêm dính líu đến loét dạ dày.

Giảm nguy cơ loãng xương. Bắp cải tím giàu magiê, mangan, canxi, vitamin K cần thiết cho sự tăng trưởng xương nhờ tăng mật độ khoáng xương.

Điều này bảo vệ bạn khỏi bị viêm khớp, loãng xương và các rối loạn về xương khác.

Kích thích trao đổi chất. Vitamin B từ bắp cải tím hỗ trợ chức năng chuyển hóa bình thường trong tế bào.

Lọc máu. Bắp cải tím cung cấp sulfur có tác dụng thanh lọc máu, loại thải chất độc khỏi cơ thể. Loại rau này cũng giúp gạn lọc các độc tố.

Thế Phương (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.