Chàng trai 17 tuổi suýt chết vì triệu chứng nóng sốt như cảm cúm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thấy người mệt mỏi như bệnh cảm cúm, chàng trai 17 tuổi tới viện khám thì bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh nguy hiểm, có thể tử vong bất cứ lúc nào.
 Viêm cơ tim cấp thường có triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm với các bệnh thông thường khác
Viêm cơ tim cấp thường có triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm với các bệnh thông thường khác
Đang khỏe mạnh, anh L.C.B. (17 tuổi, ngụ TP.HCM) bỗng thấy người mệt mỏi, nhức đầu, ho, sổ mũi, đau họng, sốt liên tục trên 38 độ C.
Sau 2 ngày bị sốt, chàng trai tự hết bệnh, nhưng lại thấy đau ngực trái, dù trước đây chưa từng bị bệnh tim mạch, gia đình cũng không có ai mắc căn bệnh này.
Cơn đau ngực của B. không lan tỏa, đau âm ỉ cả ngày, có khi đau nhói và đau tăng lên khi ho hoặc khi hít thở mạnh. Lo lắng nên chàng trai 17 tuổi tới bệnh viện gần kiểm tra.
Qua điện tâm đồ, nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, đồng thời men tim tăng, bác sĩ chẩn đoán người này bị viêm cơ tim nên chuyển lên bệnh viện Nhân dân 115.
Từ kết quả xét nghiệm, siêu âm tim, MRI tim, bác sĩ khoa Nhịp tim học chẩn đoán người bệnh bị viêm cơ tim cấp do siêu vi.
Được điều trị theo phác đồ bệnh viêm cơ tim cấp, bệnh nhân giảm đau ngực, lâm sàng cải thiện, huyết động ổn định. Hiện sức khỏe anh B. đang dần hồi phục.
Theo các bác sĩ, viêm cơ tim thường do virus gây ra và đa số là virus cúm. Triệu chứng khi mắc bệnh là mệt, khó thở, chóng mặt, tức ngực, tay chân lạnh.
Viêm cơ tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Khi tim bị virus tấn công dẫn tới cơ tim bị viêm, giảm chức năng co bóp, không đủ máu nuôi cơ thể dễ dẫn tới tử vong.
Triệu chứng của căn bệnh nguy hiểm này giống như triệu chứng của các loại bệnh thông thường, như cảm cúm khiến nhiều người lầm tưởng. Tới khi bệnh trở nặng, tới bệnh viện cấp cứu thì đã rơi vào nguy kịch.
Văn Đức (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.