Bột cacao nhiều lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng đáng ngạc nhiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cacao là một thức uống được hàng triệu người ưa chuộng trên thế giới. Cacao không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn vô cùng thân thiện cho sức khỏe bạn.
 
Giảm huyết áp cao: Bột cacao có thể giúp giảm huyết áp bằng cách cải thiện mức độ oxit nitric. Flavanol trong cacao giúp cải thiện nồng độ nitric oxide trong máu, giúp tăng cường chức năng của các mạch máu và giảm huyết áp.
Chống trầm cảm: Bột ca cao chứa một chất gọi là phenethylamine, là chất dẫn truyền thần kinh được tìm thấy trong não giúp nâng cao tâm trạng của bạn và hoạt động như một thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Bột cacao làm tăng nồng độ serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh khác có tác dụng như một thuốc chống trầm cảm.
Bột cacao giàu polyphenol: Polyphenol là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong bột cacao. Nó cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm khác như trái cây, rau, sôcôla, trà và rượu vang. Polyphenol có một số lợi ích sức khỏe như giảm viêm, tăng lưu lượng máu để giảm huyết áp và lượng đường trong máu, cải thiện mức cholesterol.
Làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ: Bột cacao có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL) và cải thiện lưu lượng máu đến tim. Đó là do sự hiện diện của flavanol, chất ảnh hưởng đến sức khỏe của tim và mạch máu, làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.
Kiểm soát cân nặng: Chất béo trong chế độ ăn uống được chuyển hóa trong cơ thể và được sử dụng làm năng lượng. Bột cacao hỗ trợ bằng cách điều chỉnh việc sử dụng năng lượng. Nếu năng lượng không được sử dụng, chất béo được lưu trữ dưới dạng mô mỡ. Bột cacao làm giảm sự thèm ăn, giảm viêm, tăng quá trình oxy hóa chất béo và mang lại cho bạn cảm giác no. Điều này hỗ trợ cho bạn trong việc quản lý cân nặng.
Có thể giúp điều trị hen suyễn: Bột cacao được cho là có lợi cho những người mắc bệnh suyễn vì nó chứa các hợp chất chống hen như theophylline và theobromine. Theobromine tương tự như caffein có thể giúp làm giảm ho dai dẳng. Mặt khác, theophylline hỗ trợ trong việc giãn nở phổi, thư giãn đường hô hấp và giảm viêm.
Bảo vệ chống lại sâu răng: Bột cacao chứa nhiều hợp chất có chứa đặc tính chống kích thích, kháng khuẩn và miễn dịch góp phần vào sức khỏe răng miệng. Bột cacao thúc đẩy răng khỏe mạnh bằng cách chống lại vi khuẩn gây sâu răng.
Đặc tính chống ung thư: Bột cacao có nồng độ flavanol cao có đặc tính chống ung thư. Nó đã được tìm thấy để bảo vệ các tế bào chống lại sự phát triển tế bào ung thư, chống viêm và giúp ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Chất chiết xuất từ cacao đã cho thấy kết quả tích cực trong việc giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tụy, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư gan.
Hải Yến/VOV.VN
Theo Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.