4 triệu chứng do ăn quá mặn bạn chớ coi thường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Muối không chỉ dùng để bảo quản thực phẩm mà còn bổ sung hương vị cho nó, điều này giải thích tại sao nhiều người lại ăn mặn.

Nếu có thói quen dùng muối nêm thức ăn hoặc ăn trái cây chấm muối nhiều và bị các triệu chứng sau thì đó là do muối gây ra, theo Medical Daily.

Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock



Ăn thức ăn thấy nhạt nhẽo

Một số người có thể được sinh ra với sở thích thèm mặn.

Chuyên gia Gazzaniga Moloo, người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, cho biết: “Muối có một số đặc tính có thể làm cho thức ăn ngon hơn. Nó có thể giúp trung hòa vị đắng tự nhiên của thực phẩm. Đó là lý do tại sao rắc một ít muối vào rau khiến chúng ta ngon miệng hơn. Tuy nhiên, ăn muối có thể ảnh hưởng đến vị giác của bạn. Bạn có thể quen với hương vị này và hương vị của các bữa ăn có hàm lượng muối cao khiến thức ăn có hàm lượng muối bình thường trở nên nhạt nhẽo".

Cảm thấy cồng kềnh hoặc sưng người

Tiêu thụ nhiều natri hơn bình thường có thể khiến cơ thể lưu giữ chất lỏng ở các mô.

Chuyên gia dinh dưỡng Bonnie Taub-Dix, người sáng lập "Better Than Dieting", cho biết: "Hiệu ứng giữ nước này có thể gây đầy hơi hoặc có thể giải thích vì sao mắt hoặc ngón tay bị sưng húp".

Đau đầu không nguyên nhân

"Quá nhiều muối có thể làm cho các mạch máu ở não mở rộng, dẫn đến đau đầu dữ dội, Mandy Enright, chuyên viên dinh dưỡng và huấn luyện viên thể dục ở New Jersey, giải thích.

Thường xuyên đi tiểu

"Đi tiểu ban đêm là một vấn đề thực sự đối với nhiều người, đặc biệt là khi họ già đi", tiến sĩ Matsuo Tomohiro từ Đại học Nagasaki ở Nhật Bản cho biết.

Trong một nghiên cứu năm 2017, tiến sĩ Tomohiro thấy rằng ăn quá nhiều muối có thể làm chủ thể đi tiểu nhiều.

Đối với người lớn tuổi nói riêng, đi tiểu thường có thể gây ra giấc ngủ bị gián đoạn, mệt mỏi và khó chịu. Bằng cách cắt giảm lượng muối ăn vào khoảng 25%, những người tham gia nghiên cứu nhận thấy rằng họ ít "thăm" nhà vệ sinh vào giữa đêm.


Tiến sĩ Tomohiro cho biết: “Công trình này cho thấy việc thay đổi chế độ ăn uống đơn giản có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho nhiều người”.

Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.