Thái Bình: Ăn tiết canh lợn rừng, 50 người bị ngộ độc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau bữa cơm chế biến từ thịt lợn rừng tự nuôi, trong đó có món tiết canh sụn từ nhà ông Hoan, 50 người có biểu hiện đau bụng, sôi bụng, bụng ậm ạch, đi ngoài, đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ, phải nhập viện điều trị.

 Một bệnh nhân đang được bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng thăm khám nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh lợn rừng (ảnh: TTXVN)
Một bệnh nhân đang được bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng thăm khám nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh lợn rừng (ảnh: TTXVN)



Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, từ rạng sáng ngày 11-6 đến nay, có 50 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại nhà ông Cao Văn Hoan, thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 10-6, gia đình ông Hoan làm 13 mâm cơm (thức ăn chủ yếu là sản phẩm chế biến từ thịt lợn rừng do nhà tự nuôi và món tiết canh sụn lợn, lòng lợn luộc, cháo lòng), cho 107 người ăn gồm người trong gia đình và một số khách mời.

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 11-6, một số người có biểu hiện đau bụng, sôi bụng, bụng ậm ạch, đi ngoài, đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ, phải nhập Bệnh viện đa khoa Đông Hưng điều trị. Đến sáng 11/6, có thêm 7 người điều trị tại bệnh viện. Từ chiều ngày 11 đến chiều 12-6, số người có triệu chứng ngộ độc tăng lên và đến nhập viện điều trị rải rác.

Ghi nhận đến sáng ngày 13-6, có 31 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, như: buồn nôn, đau bụng, đi ngoài phân lỏng, một số trường hợp có sốt nhẹ. Hiện, 31 bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục.

Qua báo cáo điều tra của Trạm Y tế xã Phú Châu, bữa ăn tại nhà ông Cao Văn Hoan có 50 người có biểu hiện ngộ độc; một số người đến viện điều trị, số còn lại tự điều trị tại nhà, tất cả đều ăn tiết canh, lòng lợn.

Phía Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Trạm Y tế xã Phú Châu đến nhà ông Cao Văn Hoan để lấy hai mẫu thịt lợn còn để trong tủ lạnh của gia đình, gồm một mẫu thịt tai lợn luộc chín và một mẫu thịt lợn sống để gửi mẫu đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Bình để kiểm nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Đức Văn (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.