Kinh hãi con vắt dài 7cm sống ký sinh trong mũi cụ bà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) vừa tiến hành gắp thành công 2 con vắt sống ký sinh trong mũi của 2 bệnh nhân gần một tháng trời.

 
Con vắt được các Bác sĩ gắp ra trong mũi bệnh nhân Vi Quốc T.
Con vắt được các Bác sĩ gắp ra trong mũi bệnh nhân Vi Quốc T.



Ngày 29-5, Bác sỹ Võ Hoài Nam - công tác tại Trung tâm Y tế Quế Phong (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa gắp thành công một con vắt dài khoảng 3cm, sống trong mũi bệnh nhân Vi Quốc T. (8 tuổi, trú tại bản Đỏn Phạt, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong).

Theo người nhà cho biết, thời gian gần đây em Tiến luôn cảm thấy khó thở, nghẹt mũi và thỉnh thoảng ra máu nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện một con vắt dài khoảng 3cm, đang bám chặt vào sống mũi của bệnh nhân nên đã tiến hành gắp dị vật này ra ngoài.

Cách đây gần 1 tháng, có thể trong lúc đi tắm sông, em T. bị vắt chui vào mũi mà không hề hay biết.


 

 Con vắt dài 7cm sống trong mũi của cụ bà Ngân Thị B được gắp ra ngoài.
Con vắt dài 7cm sống trong mũi của cụ bà Ngân Thị B được gắp ra ngoài.



Trước đó, sáng cùng ngày (29-5), cụ bà Ngân Thị B. (73 tuổi, trú tại bản Cáng, xã Nâm Giải, huyện Quế Phong) cũng được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để thăm khám với các dấu hiệu như khó thở, nghẹt mũi, hắt hơi ra máu.

Khi kiểm tra thì các bác sĩ phát hiện một con vắt dài 7cm sống ký sinh trong mũi của bệnh nhân này nên đã tiến hành nội soi, gắp con vắt ra cho bệnh nhân.

Bà B. cho biết, trước đó hơn 2 tuần, khi đi chăn trâu có uống nước khe, có thể trong lúc sơ ý nên để vắt chui vào mũi.

Việt Hòa (infonet)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.