Nội soi qua mũi loại bỏ u não ở nền sọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 16-4, Bệnh viện (BV) K Hà Nội cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi qua đường mũi để loại bỏ khối u não ở nền sọ của một nam bệnh nhân 37 tuổi.



Bệnh nhân là anh Nguyễn Q.B. (ngụ tỉnh Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng đau đầu, dùng thuốc kéo dài không hiệu quả.

Theo người nhà bệnh nhân, anh B. đã đau đầu nhiều tháng nay nhưng không thăm khám mà chỉ uống thuốc. Đến khi bệnh nhân bị đau đầu thường xuyên hơn thì mới nhập viện. Sau khi khám và làm các chỉ định tại BV K, kết quả cho thấy có khối u não kích thước lớn 3cm x 4cm ở nền sọ vùng dốc nền. 

Các bác sĩ quyết định thực hiện phương pháp phẫu thuật nội soi qua mũi, nhằm đảm bảo lấy tối đa khối u và an toàn cho người bệnh. Ca phẫu thuật kéo dài suốt 4 giờ. Khối u được loại bỏ hoàn toàn mà không làm tổn thương cấu trúc não và động mạch cũng như các dây thần kinh sọ, không để lại sẹo mổ trên da đầu. Đến nay, bệnh nhân đã tỉnh táo và tiếp xúc tốt với mọi người.

Nguyễn Quốc (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.