Những kiểu giảm cân nên tránh xa để khỏi mang họa vào người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong thời đại bùng nổ thông tin, nhiều bí quyết và mẹo giúp giảm cân nhanh chóng đã được chia sẻ và lan truyền rất nhanh thông qua internet. 
Trên thực tế, không phải tất cả những hướng dẫn trên đều đúng, thậm chí có những hướng dẫn gây hại cho người thực hiện. Dưới đây, là những phương thức giảm cân mà chúng ta nên tránh để giúp tránh rước bệnh vào người, theo Live Strong.
Chế độ giảm cân như các ngôi sao Hollywood
Theo hướng dẫn của Jamie và Larry (là những người tạo ra websiet Hollywood Diet để đưa ra công thức và sản phẩm giúp giảm cân siêu nhanh giống các sao), một chế độ ăn ít calorie sẽ giúp giảm đi gần 1 kg đến 2,7 kg trong vòng 24 giờ.
Tuy nhiên, bác sĩ dinh dưỡng Alyse Levine M.S ở Los Angeles (Mỹ) khuyến cáo: “Chế độ ăn ít calorie như thế sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là ăn nhiều ngày. Nó làm cho cơ thể luôn đói và có thể bị tiêu chảy, mệt mỏi, táo bón và nôn ói", theo Live Strong.
Chế độ ăn ít như em bé
Trong chế độ này, khẩu phần ăn của buổi sáng và buổi trưa chỉ gồm những lọ nhỏ thực phẩm đã được nghiền thường dùng cho trẻ tập ăn dặm. Sau đó, buổi tối ăn thực phẩm ít calorie.
Nhưng, bác sĩ Levine nói đây không phải là cách thức lâu dài để giúp giảm cân lành mạnh, theo Live Strong.
Chế độ ăn qua ống
Nhiều người chia sẻ cách ăn qua ống. Chế độ ăn này gồm thực phẩm ít calorie, nhưng giàu protein và chất béo; và không chứa carbohydrate. Những thực phẩm này trộn với nhau và xay nhuyễn để đưa vào dạ dày thông qua một ống. Với cách thức này, họ nghĩ cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh nhất.
Theo bác sĩ Levine, chế độ ăn và cách thức như vậy có thể gây ra một vài biến chứng, chẳng hạn như sỏi thận, mất nước, chóng mặt và đau đầu.
Chế độ ăn kiêng Werewolf
Chế độ ăn này dựa vào lý thuyết ảnh hưởng của mặt trăng tác động đến trọng lực cơ thể giống như ảnh hưởng đến thủy triều. Trên lý thuyết, con người cũng được tạo từ nước. Thực hiện chế độ này khi trăng tròn vì nhiều người cho rằng đó là thời điểm giúp khử độc chất lỏng trong cơ thể để giảm được 2,7 kg mỗi ngày. Trong chế độ này, họ chỉ uống những thức uống tự nhiên như nước lọc, nước trái cây và nước bạch dương vào ngày rằm. Lực hấp dẫn mạnh của mặt trăng sẽ làm tăng sự loại bỏ độc tố.
Tuy nhiên, bác sĩ Levine cho biết chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh hiệu quả của chế độ này. Thận của chúng ta có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể mỗi ngày nên chúng ta không cần phải làm như vậy. Thay vào đó, chúng ta nên uống đủ nước cơ thể cần, có thể từ 8 đến 10 ly nước tương đương hơn 2 lít nước mỗi ngày, theo Live Strong.
Chế độ giảm cân của "Người đẹp ngủ trong rừng"
Theo chế độ này, nhiều người đã tự uống thuốc để ngủ trong vài ngày và sau đó thức dậy họ thấy mình ốm hơn. Nhưng, bác sĩ tiết chế dinh dưỡng Erin Palinski-Wade (Mỹ) cho biết không ăn và uống trong nhiều ngày có thể dẫn đến mất nước và làm chậm quá trình trao đổi chất, mà còn ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể và thậm chí tử vong do uống thuốc,  theo Live Strong.
Chế độ ăn canh cải bắp
Chỉ ăn canh cải bắp và một vài loại thức ăn nhất định trong suốt một khoảng thời gian có thể giúp giảm ít nhất 1.000 calorie mỗi ngày. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade, tác giả của cuốn Belly Fat Diet for Dummies, cho rằng đó không phải là ý kiến hay. Đó là một cách thức giảm cân không lành mạnh, có thể dẫn đến thiếu chất, chẳng hạn thiếu protein và a xít béo cần thiết cho cơ thể nếu ăn theo chế độ này lâu dài, theo Live Strong.
Đỗ Nhi (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.