Gắp một búi chỉ từ... mũi nữ bệnh nhân đi làm đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tai biến này khá thường gặp gần đây, sau khi kỹ thuật cấy chỉ nâng mũi được nhiều spa và cơ sở làm đẹp áp dụng, tuy nhiên thay vì chỉ collagen tự tiêu thì cơ sở lại dùng chỉ khâu thông thường, làm mũi bệnh nhân bị lệc lạc, da mũi mỏng và xấu...
Hai điểm màu xanh bị lộ chỉ trên mũi bệnh nhân (ảnh: BSCC)
Hai điểm màu xanh bị lộ chỉ trên mũi bệnh nhân (ảnh: BSCC)
Nữ bệnh nhân ở Hà Giang vừa được bác sỹ Hoàng Thanh Tuấn (Bác sỹ của Viện Bỏng quốc gia) gắp búi chỉ màu xanh khỏi mũi hôm 14-4 vừa qua.
Theo bác sỹ Tuấn, nữ bệnh nhân đã được cấy chỉ để nâng mũi tại một spa ở Hà Nội gần đây, nhưng bệnh nhân không ưng dáng mũi sau nâng, thậm chí vùng đầu mũi và điểm thấp nhất của sống mũi còn có hai chỗ lộ chỉ màu xanh, da mũi bị mỏng đi nhiều khiến bệnh nhân thấy xấu và tự ti nên đã đến gặp bác sỹ Tuấn để được gắp chỉ đã được sử dụng cấy nâng mũi.
"Chúng tôi đã gắp được rất nhiều sợi chỉ ngắn màu xanh được cấy vào mũi bệnh nhân trước đó, đồng thời sắp xếp lại những tổ chức phần mềm bị chỉ làm lệch lạc, không che hết được xương sống mũi vốn có của bệnh nhân. Sau vài ngày nữa khi vùng bị thương hết nề thì bệnh nhân sẽ ổn định, nhưng dáng mũi chắc chắn sẽ xấu hơn so với trước khi cấy chỉ"- bác sỹ Tuấn cho biết.

 Búi chỉ màu xanh được gắp khỏi mũi bệnh nhân hôm 14-4 Ảnh: BSCC
Búi chỉ màu xanh được gắp khỏi mũi bệnh nhân hôm 14-4 Ảnh: BSCC
Bác sỹ Tuấn cũng cho hay hiện nhiều spa và cơ sở làm đẹp đã "biến tấu" dịch vụ cấy chỉ nâng mũi, nhưng tỷ lệ người không hài lòng sau cấy chỉ và phải đến lấy chỉ ra rất cao, do mũi nâng bằng cấy chỉ không được tròn mà bị nhọn, sống mũi gồ ghề, riêng nhóm được nâng mũi bằng chỉ nilon và bị biến chứng bác sỹ Tuấn đã gặp 3-4 người, còn cấy các loại chỉ khác thì lên tới hàng chục khách hàng.
"Kỹ thuật nâng mũi bằng chỉ mới du nhập vào VN, kỹ thuật này chưa được báo cáo nhiều tại các hội nghị chuyên khoa cũng như chưa theo dõi các ca đã nâng mũi về tỷ lệ biến chứng, nên các chị em cần cẩn trọng khi lựa chọn"- bác sỹ Tuấn nói.
L.Anh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.