Công thức pha nước uống để tránh ngủ ngáy ban đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngủ ngáy ảnh hưởng rất lớn đến người xung quanh. Hãy thử ngay thức uống từ 4 loại củ quả dưới đây để trị dứt điểm triệu chứng này.

Nhiều người không biết rằng việc ngủ đúng giấc rất quan trọng đối với sức khỏe. Vì vậy mà họ thường có thói quen thức khuya, dậy sớm để làm các hoạt động khác như chơi game, xem phim, làm việc... thay vì để tâm tới chuyện ngủ.

 

 

Tất nhiên bạn có thể làm điều này, nhưng chỉ thỉnh thoảng thôi nhé. Vì những đêm không ngủ liên tục sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khoẻ hơn là bạn nghĩ đấy. Nên ngủ ít nhất 8 giờ vào ban đêm. Tuy nhiên, nhiều người không thể có được những giấc ngủ đủ do ảnh hưởng từ tiếng ngáy của bạn cùng giường. Đây là một vấn đề phổ biến mà hàng triệu người trên thế giới đang gặp phải.

Vì vậy, chúng tôi giới thiệu đến bạn phương pháp chữa bệnh tự nhiên tuyệt vời cũng như một số lời khuyên giúp bạn tạm biệt với việc ngáy và có một giấc ngủ tuyệt vời.

Nước chống ngủ ngáy

Thành phần cần thiết:

- 2 củ cà rốt

- 2 quả táo

- ¼ quả chanh

- 1 củ gừng tươi

Hướng dẫn:

Rửa sạch và cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Bạn nên sử dụng đồ uống này một vài giờ trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Sở dĩ sử dụng những nguyên liệu trên vì trong nước chanh chứa nhiều vitamin C, giúp giảm dịch mũi cũng như làm sạch mũi. Gừng giúp làm dịu mũi và không đau. Táo và cà rốt rất có ích trong việc cải thiện giấc ngủ.

Các mẹo để chữa ngáy:

- Hạn chế uống rượu, đặc biệt là trước khi đi ngủ.

- Duy trì trọng lượng cơ thể vì bị thừa cân cũng gây ngáy.

- Ăn tối nhẹ; tránh thịt hoặc các bữa ăn nặng.

Hạ Tú/nld

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.