Rượu vang trắng có lợi cho sức khỏe nhưng ít người biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không chỉ vang đỏ, rượu vang trắng cũng là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe con người mà ít người biết đến.
 

Khoáng sản: Trong một khẩu phần rượu vang trắng chứa 3% magiê. Magiê cần thiết cho cơ thể để thực hiện các chức năng để sản xuất enzyme. Ngoài ra có một lượng nhỏ khoáng chất có trong rượu vang trắng như canxi, kẽm, kali, phốt pho và sắt.

Carbohydrate và Vitamin: Rượu vang trắng chứa 2,6 gam cacbonhydrat và 0,1 gam protein. Nó cũng chứa 3% chất riboflavin và niacin là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra rượu vang trắng có chứa vitamin B.

Giảm cân: Rượu vang trắng ít calo hơn rượu vang đỏ. Uống rượu vang trắng với số lượng vừa phải sẽ giúp giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân, bạn có thể uống rượu vang trắng.

Tốt cho tim: Rượu vang đỏ và rượu vang trắng đều tốt cho tim. Rượu trắng có thể bảo vệ chống lại nhiều bệnh về tim như rối loạn nhịp tim, đau tim, đột quỵ... Chúng chứa một lượng chất chống oxy hoá rất phong phú giúp phục hồi tâm thất trong tim.

Ngăn ngừa ung thư: Rượu  vang trắng chứa flavonoid có khả năng diệt tế bào ung thư. Còn các chất tyrosol và hydroxytyrosol có trong rượu vang trắng ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư.

Thư giãn: Rượu vang trắng có chứa chất thư giãn có thể giúp làm dịu thần kinh. Nếu bạn không thể ngủ vào ban đêm, bạn có thể uống một ly rượu vang trắng có giấc ngủ ngon. Rượu vang trắng cũng thư giãn và làm dịu tâm trí khi bạn ngủ vào ban đêm.

Tốt cho phổi: Bạn có biết rượu vang trắng có lợi cho phổi của bạn? Rượu trắng có chứa chất chống oxy hoá giúp duy trì chức năng của phổi. Điều này sẽ cải thiện sức khoẻ phổi và ngăn ngừa bất kỳ loại bệnh phổi. Nhưng hãy uống rượu với mức độ vừa phải.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Rượu vang trắng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh đái tháo đường týp 2. Uống một ly rượu vang trắng sẽ làm giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Uống rượu vang trắng có lợi cho sức khoẻ xương, vì nó chứa tất cả các chất khoáng làm tăng cường xương. Nó cũng thúc đẩy mật độ xương và sẽ làm giảm nguy cơ loãng xương.

Giảm căng thẳng: Rượu vang trắng có khả năng làm giảm căng thẳng và đó là lý do tại sao nhiều người uống nó. Rượu làm giảm lo lắng, cảm giác xấu và mệt mỏi. Vì vậy, mọi người thích uống rượu vang trắng thường xuyên hơn.

Hải Yến/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thêm 1 trẻ tử vong do bệnh dại

Gia Lai: Thêm 1 trẻ tử vong do bệnh dại

(GLO)- Ngày 15-3, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Gia Lai, tỉnh vừa ghi nhận thêm ca tử vong thứ 2 do bệnh dại trong năm 2024 và nâng tổng số ca tử vong do bệnh dại tại tỉnh lên 16 ca tính từ đầu năm 2023 đến nay.