Gia Lai mỗi năm phát hiện khoảng 700 bệnh nhân lao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Gia Lai, năm nay, Ngày Thế giới chống lao (24-3) có chủ đề “Lãnh đạo cam kết hành động vì một Việt Nam không còn bệnh lao” với mục tiêu hướng đến cam kết chính trị các cấp và hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao; nâng cao kiến thức của người dân và cộng đồng về bệnh lao và công tác phòng-chống; giảm mặc cảm kỳ thị đối với người bệnh; tăng cường công tác phát hiện bệnh, đặc biệt là lao trẻ em, lao kháng thuốc, lao/HIV…
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Bệnh viện sẽ tập trung tuyên truyền xoay quanh chủ đề này, vận động người dân phối hợp chung tay cùng các cấp chính quyền trong công tác phòng-chống bệnh lao.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát hiện 179 bệnh nhân lao, tăng 6 bệnh nhân so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, tỷ lệ điều trị khỏi lô bệnh nhân lao phổi AFB dương tính mới đạt 84%. Được biết, hàng năm, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện khoảng 700 bệnh nhân lao các thể; tỷ lệ điều trị khỏi lô bệnh nhân lao phổi AFB dương tính mới đạt khoảng 90%; trên 95% bệnh nhân điều trị khỏi và hoàn thành điều trị.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.