Chất xơ và tiểu đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Science cho thấy chế độ ăn nhiều chất xơ kích thích 15 chủng vi khuẩn đường ruột sản sinh ra a xít béo chuỗi ngắn cung cấp năng lượng cho tế bào ruột, giảm viêm và giúp điều chỉnh cơn đói.
Chất xơ và tiểu đường
 
Ăn chất xơ ở mức độ phù hợp có tác dụng cân bằng lại vi khuẩn đường ruột hoặc hệ sinh thái vi khuẩn trong đường ruột giúp tiêu hóa thức ăn và cải thiện sức khỏe tổng thể. Theo các chuyên gia, tăng cường một nhóm chọn lọc các vi khuẩn ruột thông qua chế độ ăn giàu chất xơ giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, giảm cân hiệu quả và cải thiện mỡ máu tốt ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.
Khảo sát ở các tình nguyện viên, nhóm bổ sung chất xơ sau 12 tuần giảm mức đường huyết đáng kể. Mức độ đường huyết khi đói của họ cũng giảm nhanh hơn và họ giảm nhiều cân hơn. Chất xơ có trong trái cây, rau củ và ngũ cốc. 
Mai Duyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.