Những thói quen xấu buổi sáng khiến bạn tăng cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bỏ bữa ăn sáng là một trong những thói quen buổi sáng có thể khiến bạn béo. Sau đây là một số thói quen buổi sáng khác đang khiến bạn tăng cân mà bạn cần phải từ bỏ ngay lập tức, theo trang tin India.
Ngủ quá giấc
Ngủ quá nhiều có thể có tác động tiêu cực đối với sức khỏe của bạn. Theo các nghiên cứu khoa học, người ngủ hơn 9 giờ nằm trong nhóm rủi ro cao bị nặng ký hơn so với tiêu chuẩn. Ngoài ra, những người làm việc theo ca hoặc có mô hình ngủ bất thường dễ tăng cân do ăn uống không phù hợp và không điều độ.
Không uống đủ nước, uống thêm cà phê
Điều quan trọng là bạn cần phải uống nước khi thức dậy để loại bỏ chất độc khỏi cơ thể và giúp cơ thể hoạt động bình thường. Uống ít nước đi và dùng quá nhiều cà phê có thể gây hại cho vòng eo của bạn.
Theo các nhà nghiên cứu, bạn cần uống nước vào buổi sáng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cung cấp thêm năng lượng cho bộ não.
Không kiểm tra cân nặng
Bạn có thể không thích nhìn vào bàn cân, nhưng theo một cuộc nghiên cứu gần đây, phụ nữ có xu hướng tăng thêm trọng lượng khi họ không thường xuyên bước lên bàn cân. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên kiểm tra “độ mũm mĩm” của mình có thể thực hiện và duy trì những thói quen ăn uống tốt hơn, dẫn đến giảm cân.
Không hấp thu nắng sáng
Nghiên cứu cho thấy ánh nắng mặt trời buổi sáng tốt cho sức khỏe. Việc không hấp thu nắng sáng có thể gây tăng cân do ánh nắng mặt trời góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Lời khuyên là bạn nên hấp thu khoảng 30 phút nắng sáng để cải thiện chỉ số khối cơ thể.
Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.